Hơn 300 người dân TP Móng Cái được khám cấp thuốc miễn phí, 70 suất quà được trao tặng Ngày thương binh Liệt sĩ 27/7

  • 2019/07/29 09:35

Từ ngày 27-28/7, Bệnh viện Bãi Cháy khám lưu động, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân; trao tặng 70 suất quà cho thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 tại hai phường Ninh Dương, Bình Ngọc (TP Móng Cái). 


Khám lưu động tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái

Với mục tiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến với người dân vùng sâu, vùng xa, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, đợt khám lưu tại hai phường Ninh Dương và Bình Ngọc, TP Móng Cái, các bác sĩ Bệnh viện Bãi cháy đã khám sàng lọc cho 677 lượt người dân ở chuyên khoa nội, ngoại, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng…Đa số người dân mắc các bệnh như cao huyết áp, đục thủy tinh thể, sỏi thận, viêm dạ dày, các bệnh về khớp, thoái hóa cột sống, gan nhiễm mỡ, viêm đường hô hấp…

Tổng kết chương trình, Đoàn công tác đã thực hiện 142 ca nội soi tai mũi họng, 142 ca siêu âm, 99 ca điện tim, 27 ca xét nghiệm đường máu mao mạch…; cấp phát hơn 650 đơn thuốc miễn phí. Cùng với đó, người dân đã được các y, bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe, phổ biến một số kiến thức phòng tránh, xử trí một số bệnh, tình huống bệnh thường gặp cho trẻ em và người dân.


Người dân được khám sức khỏe bằng trang thiết bị y tế hiện đại


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khảo sát, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân 

Trong chuyến khám lưu động này, Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đã tặng sữa dinh dưỡng và gửi tặng 70 suất quà trị giá 200 nghìn đồng/suất cho các đối tượng thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn phường Ninh Dương, Bình Ngọc (TP Móng Cái) nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7. Đây hoạt động thiết thực, bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện trước những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.


Trao quà cho thương, bệnh binh, người có công với Cách mạng tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái


Trao quà cho người dân phường Bình Ngọc, TP Móng Cái

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành 8 đợt khám lưu động tại 14 xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Hải Hà, Hoành Bồ, TP Móng Cái và huyện đảo Cô Tô. Theo kế hoạch đến hết năm 2019, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai 8 đợt khám lưu động tại các xã nghèo khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình khám lưu động là hoạt động thường xuyên hàng năm được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức nhằm giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, các kỹ thuật mới, hiện đại; tiếp thu thêm kiến thức, kĩ năng tự chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe. Qua đó tăng cường trao đổi thông tin y tế giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo – Đình Hải