Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh an toàn sau nghỉ lễ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021

  • 2021/02/17 10:06

Sáng ngày 17/2/2021; Bệnh viện Bãi Cháy bắt đầu hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán theo Quy định của Nhà nước. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh song song với hoạt động khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến thăm khám bệnh là nhiệm vụ trọng tâm được Bệnh viện tiếp tục triển khai.

Sau kì nghỉ lễ dài, lượng bệnh nhân đến khám tăng cao, đặc biệt ở các chuyên khoa nội tiết, tim mạch tiêu hoá, nhi... Ngay sáng sớm khai xuân đầu năm, Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí nhân lực tại các phòng khám chuyên khoa để kịp thời đáp ứng nhu cầu khám bệnh, điều trị của nhân dân. 

 \

 

Ngày đầu tiên sau nghỉ Tết, Bệnh viện Bãi Cháy đón số lượng lớn bệnh nhân đến thăm khám, điều trị bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy đã nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân đến thăm khám, quyết tâm không để dịch bệnh lây nhiễm tại bệnh viện.

Công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh được thực hiện từ cổng đón tiếp, tất cả người bệnh đến khám đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Những người bệnh có một trong các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp như sốt, ho, khó thở... được khám tại phòng khám hô hấp riêng và được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. 

 


 Bệnh viện thực hiện công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh ngay từ cổng ra vào

Việc thực hiện giãn cách an toàn giữa người bệnh với người bệnh và nhân viên y tế trong quá trình thăm khám được nhân viên tiếp đón điều tiết, đảm bảo khoảng cách an toàn. Tất cả người bệnh đều tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh. 

Cùng với đó, việc triển khai đăng kí khám chữa bệnh trực tuyến qua tổng đài hợt liên và website được đẩy mạnh đã giúp hạn chế số lượng người bệnh tập trung đông trong một thời điểm, giúp người bệnh làm chủ thời gian thăm khám, giảm thời gian chờ đợi và giúp các phòng khám điều tiết, phân luồng người bệnh.

 


 Các phòng khám bố trí nhân lực, đảm bảo giãn cách an toàn trong thăm khám

Các khoa phòng chuyên môn cũng chủ động bố trí buồng bệnh và nhân lực y tế hợp lý để tránh nằm ghép, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các giường bệnh, tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV2 toàn bộ người bệnh tại các khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực và ngẫu nhiên đối với người bệnh nội trú từ 30% trở lên của các khoa theo hướng dẫn tại Công văn số 5268/BYT-KCB ngày 1/10/2020 để phát hiện sớm và ngăn ngừa, cách ly triệt để, tuyệt đối không để dịch Covid-19 lây lan trong bệnh viện, giúp người dân yên tâm điều trị. 

 

Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 theo yêu cầu

Bắt đầu từ ngày 16/2, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở y tế Quảng Ninh nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đã triển khai thực hiện dịch vụ xét nghiệm sàng lọc Sar-coV theo yêu cầu.

Mạc Thảo