Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2021/02/20 23:50

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngày 19-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch cho cán bộ, nhân viên tại bệnh viện.



Họp xây dựng kịch bản diễn tập  phòng chống dịch tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Bãi Cháy

Dựa trên hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở Khám, chữa bệnh trong phòng chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 1551/QĐ-BYT ngày 3/4/2020 của Bộ Y tế, chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: phân luồng sàng lọc, truy vết, kiểm soát nhiễm khuẩn, hậu cần và duy trì hoạt động chuyên môn chăm sóc và điều trị người bệnh.


Diễn tập  cách ly, chăm sóc người bệnh tại khu vực cách ly của khoa phòng

Theo đó, tình huống diễn tập là phát hiện ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Bãi Cháy. Tập thể cán bộ, nhân viên y tế trong khoa đã ngay lập tức thực hiện việc các nội dung theo kịch bản đã được xây dựng: cô lập khoa phòng; báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của bệnh viện; khử khuẩn; giải thích, động viên người bệnh và người nhà người bệnh phối hợp thực hiện...


Diễn tập  xử lý chất thải y tế tại các khu cách ly của Bệnh viện

Chương trình diễn tập nhằm mục tiêu nâng cao năng lực tổ chức, thực hiện, phản ứng nhanh cho cán bộ, nhân viên y tế, tổ chức khoanh vùng, cách ly tại chỗ toàn bộ khu vực có ca bệnh xác định mắc Covid-19 để dập dịch triệt để, không để dịch lây lan sang các khu vực khác, đảm bảo an toàn hoạt động khám chữa bệnh song song với phòng chống dịch tại bệnh viện.

Mạc Thảo – Vũ Thị Yến