Bệnh viện Bãi Cháy họp hội đồng bệnh nhân và người nhà

  • 2019/07/31 10:55

Sáng ngày 31/7, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Họp hội đồng người bệnh thường kỳ hàng tháng. Đây là hoạt động phát huy quyền làm chủ của người bệnh và người nhà trong việc đóng góp ý kiến về công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ tại bệnh viện. Đồng thời vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Tham dự có đồng chí Giang Quốc Duy – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng Điều dưỡng cùng đông đảo người nhà, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.


Toàn cảnh cuộc họp

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hà Thị Dung – Trưởng phòng Điều dưỡng đã tư vấn, cung cấp những kiến thức dinh dưỡng cơ bản thiết yếu, hữu ích để phòng tránh bệnh cao huyết áp; phổ biến nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ tới bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện…Tất cả người nhà và bệnh nhân tham gia đều chú ý lắng nghe, tiếp thu những thông tin bổ ích để bản thân có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại, đồng thời thực hiện tốt các nội quy, quy định tại Bệnh viện.

Cũng trong cuộc họp, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp từ hội đồng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế; tiếp thu những đề xuất nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; giải đáp các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế…Đa số người bệnh đều chia sẻ chân thành, cởi mở và đánh giá cao nhiệt huyết, năng lực, tinh thần phục vụ tận tụy, chu đáo, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy.

Từ những góp ý của người bệnh và người nhà, Ban lãnh đạo bệnh viện có thêm thông tin về nhu cầu, mong muốn của người bệnh đối với bệnh viện, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.

Với phương châm phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh - “Sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”, Họp hội đồng người nhà và bệnh nhân được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện; tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe; đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh và người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Mạc Thảo - Đình Hải