Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe học đường cho hơn 2600 học sinh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

  • 2020/07/09 12:22

Trong 4 ngày (từ ngày 6 đến 9/7), Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe học đường cho hơn 2600 học sinh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP Hạ Long).


Khám sức khỏe học đường cho các em học sinh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (Bãi Cháy, TP Hạ Long)

Trong quá trình sinh hoạt, học tập, mắt trẻ gần như phải hoạt động liên tục mỗi ngày khi thường xuyên phải tiếp xúc với sách vở. Việc sử dụng máy vi tính, điện thoại trong thời gian dài, thức khuya học tập…có thể là những nguyên nhân gây suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quá trình học tập, tương lai nghề nghiệp. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt vô cùng quan trọng nhằm tạo thuận lợi cho các em trong học tập, tiếp thu bài giảng, tự tin theo đuổi ước mơ và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Bên cạnh đó, vấn đề tai mũi họng, răng hàm mặt cũng rất đáng lưu tâm đặc biệt trong điều kiện chuyển mùa, mưa nắng thất thường là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và virus phát triển mạnh, gây ra các bệnh phổ biến như nhiễm khuẩn đường hô hấp, da, mũi - họng, phổi... khiến học sinh dễ nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp, răng miệng.


Khám răng miệng cho các em học sinh


Khám mắt cho các em học sinh

Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy luôn quan tâm và sẵn sàng phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình khám sức khỏe nhằm phát hiện, kiểm tra các bệnh lý về mắt, tai – mũi – họng, răng hàm mặt… đồng thời tư vấn cho các em học sinh cách thức chủ động phòng ngừa các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị, tai – mũi – họng, răng hàm mặt… ,  nâng cao sức khỏe cho bản thân, giúp các em học sinh tự tin chinh phục ước mơ.

Kết quả khám sàng lọc hơn 2600 học sinh tiểu học cho thấy một tỷ lệ lớn học sinh mắc các bệnh như viêm giác mạc, tật khúc xạ, sâu răng... Những học sinh mắc bệnh đều được bác sỹ tư vấn điều trị và khắc phục bệnh lý.

Chương trình khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe học đường là hoạt động rất thiết thực, giúp nhà trường, phụ huynh nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các chủ nhân tương lai của đất nước, giúp các em học sinh thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập một cách thích hợp để có thể chất khỏe mạnh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nhà trường có chất lượng cao, giáo dục và rèn luyện học sinh mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn.

Mạc Thảo - Đình Hải