Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh

  • 2023/03/06 04:18

Với quyết tâm “Đổi mới dịch vụ y tế, phong cách phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đột phá về đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, cải cách hành chính gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó đã triển khai hàng loạt kĩ thuật cao, chuyên sâu mang lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.


Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế, có 7 khu nhà chức năng đảm bảo hoạt động của 42 khoa, phòng với 1.000 giường bệnh, giường thực kê 1.350 giường; cùng hơn 900 cán bộ, y, bác sĩ. Trung bình hàng ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 1.200 -1.500 lượt người bệnh đến khám bệnh và điều trị nội trú 800 -1.200 người bệnh.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành nhiều bước đột phá đổi mới toàn diện. Trong đó, trọng tâm là đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, khám chữa bệnh theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh. Đến nay, 100% các khoa, phòng của bệnh viện đều được trang bị máy tính kết nối mạng nội bộ, mạng internet. Hệ thống CNTT kết nối liên hoàn, đồng bộ các trang thiết bị trên tất cả các khâu: Từ tiếp nhận, quản lý bệnh nhân, quản lý xét nghiệm, hỗ trợ quyết định y khoa, quản lý dược, tài chính kế toán...


Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực triển đổi số y tế tại Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã ứng dụng hàng loạt các giải pháp công nghệ thông minh mang lại thuận lợi, tiện ích cho người dân đến thăm khám.

Đặc biệt, Bệnh viện là một trong mười Bệnh viện đầu tiên trên cả nước được Bộ Y tế công nhận đáp ứng các tiêu chí hồ sơ bệnh án điện tử. Triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử là bước đột phá quan trọng trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án, tăng tính chính xác, công khai, minh bạch trong quá trình khám chữa bệnh, đem lại lợi ích cho người bệnh và Bệnh viện.


Bên cạnh đó, Bệnh viện đã xây dựng một hệ thống đồng bộ từ đặt lịch khám đến trả kết quả trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt. Người bệnh có thể đăng ký khám qua website, qua kênh zalo hoặc đăng ký qua số điện thoại. Tỷ lệ đặt lịch khám trực tuyến đạt trên 40%. Nhờ vậy, giúp giải quyết tốt tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm, giảm thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình thăm khám cho bệnh nhân, tăng thời gian thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân đồng thời giảm tải áp lực cho nhân viên y tế. 


Bệnh viện không ngừng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, cho kết quả chẩn đoán chính xác như Máy chụp MRI 1.5Tesla, máy CT Scaner 128 dãy, chụp mạch số hóa xóa nền DSA, hệ thống X.Quang kỹ thuật số, hệ thống máy siêu âm 3D và 4D, hệ thống nội soi tiêu hóa, các máy xét nghiệm huyết học và hóa sinh tự động, các thiết bị làm tiêu bản mô bệnh học, máy CT Scaner mô phỏng, máy SPEC...Phòng mổ thông minh với sự tích hợp của máy định vị Navigation, máy CT mobie di động, hệ thống lưu thông không khí một chiều… khởi chạy được coi là bước đột phá, triển vọng mới cho chuyên ngành phẫu thuật thần kinh – sọ não tại Quảng Ninh.

Nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu bệnh viện bền vững, lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách thu hút, ưu đãi đặc biệt với nguồn nhân lực chất lượng cao. Đến nay, bệnh viện đã có một đội ngũ thầy thuốc lớn mạnh, có thể đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt bệnh nhân mỗi ngày. 




Bệnh viện đang làm chủ và triển khai tất cả các kỹ thuật theo phân tuyến được Sở Y tế phê duyệt, trong đó có trên 1 nghìn  kỹ thuật cao, chuyên sâu tuyến trung ương theo phê duyệt của Bộ Y tế, nổi bật là nội soi siêu âm, phẫu thuật nội soi 3D; phẫu thuật thần kinh sọ não, cột sống; phẫu thuật lồng ngực, ổ bụng, cắt khối u, ung thư, xạ trị điều biến liều… Chú trọng phát triển các kỹ thuật tiên tiến ít xâm lấn như nội soi – siêu âm can thiệp, đốt u bằng vi sóng, phẫu thuật cột sống ít xâm lấn… giúp người bệnh được điều trị hiệu quả, giảm đau đớn, rút ngắn thời gian nằm viện và tiết kiệm chi phí điều trị.

Phát huy những thành tựu đạt được, quyết tâm xây dựng thương hiệu Bệnh viện Bãi Cháy vươn tầm khu vực và quốc tế, là địa chỉ khám chữa bệnh an toàn cho người dân và du khách trong, ngoài nước. Bệnh viện Bãi Cháy đã và đang nỗ lực trên tiến trình chuyển đổi số y tế, nâng cao năng lực làm chủ các kỹ thuật y khoa tiên tiến, không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ tế vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh.