Bệnh viện Bãi Cháy nhận Bằng khen trong phối hợp đảm bảo An ninh trật tự lĩnh vực Y tế giai đoạn 2014 - 2019

  • 2019/11/08 08:21

Ngày 7/11, tại TP Hạ Long, Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế trên địa bàn giai đoạn 2014 – 2019. Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự nhận Bằng khen cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Bá Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện các phòng chuyên môn của Công an tỉnh, phòng chức năng Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc Sở dự họp tại 22 điểm cầu. 


Toàn cảnh hội nghị

Sau 5 năm triển khai Quy chế, lực lượng Công an và Y tế các cấp trên địa bàn tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung phối hợp, chất lượng các mặt công tác của hai ngành được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Cụ thể, Sở Y tế và Công an tỉnh đã phối hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra 61.948 lượt cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm; 1.654 cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Qua đó đã xử phạt gần 4.500 cơ sở vi phạm với số tiền trên 40 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động 82 cơ sở. Lực lượng Công an cũng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, tổ chức xác minh, bắt giữ, xử lý 5 vụ, 6 đối tượng về hành vi buôn bán giấy khám sức khỏe giả, giấy ra viện giả để thu lợi bất chính... Các công tác tuyên truyền, vận động; bảo vệ chính trị nội bộ phối hợp củng cố cơ sở chính trị, tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng... đều được các bên phối hợp thực hiện hiệu quả.

Trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục triển khai quy chế sâu rộng đến tất cả các cơ sở y tế; trao đổi thông tin về tình hình, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; đồng thời, phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lĩnh vực y tế.

Xác định vai trò quan trọng của công tác đảm bảo an ninh trật tự trong phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Công an TP Hạ Long và lực lượng công an Phường Giếng Đáy, phường Hà Khẩu, phường Cái Dăm và chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Cụ thể: Duy trì lực lượng bảo vệ thường trực 24/24 tại các khu vực quan trọng trong toàn Bệnh viện, lắp đặt các camera giám sát, thường xuyên tuần tra theo dõi nhằm hạn chế mất cắp tài sản và phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng người bệnh; kịp thời phát hiện và thông báo tới cơ quan chức năng khi có các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra trong khu vực bệnh viện,...Từ năm 2014 đến nay, Bệnh viện không để xảy ra hiện tượng kích động, tụ tập đông người gây mất trật tự phải xử lý; một số đối tượng gây rối trật tự, trộm cắp tài sản của người bệnh…đều được bảo vệ của bệnh viện phối hợp với công an phường khống chế, bắt giữ bàn giao cho công an xử lý theo quy định của bệnh viện; 100% cán bộ, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về An ninh tổ quốc…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh mong muốn thời gian tới hai ngành sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của tỉnh, các bộ ngành để công tác phối hợp thêm sâu rộng, chặt chẽ, hiệu quả tại tất cả các cơ sở y tế, tăng cường trao đổi thông tin để kịp thời xử lý các vụ việc nóng, thực hiện đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị nội bộ; tổ chức tập huấn, tuyên truyền giáo dục pháp luật đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở; tích cực phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về y tế trên lĩnh vực khám chữa bệnh... qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Bệnh viện Bãi Cháy nhận Bằng khen của Công an tỉnh Quảng Ninh


Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Giám đốc Sở Y tế

Nhân dịp này, cá nhân và tập thể Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự nhận bằng khen của Công an tỉnh Quảng Ninh vì những thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh đó, 5 tập thể và 15 các nhân khác cũng đã được Công an tỉnh và Sở Y tế  Quảng Ninh trao giấy khen./.

Mạc Thảo