“Bếp ăn 0 đồng” phát 200 suất cơm từ thiện tại Trung tâm ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/07/11 09:13

Sáng ngày 11/07/2024, Đoàn từ thiện “Bếp ăn 0 đồng” tổ chức phát 200 suất cơm miễn phí cho người bệnh tại trung tâm Ung Bướu bệnh viện Bãi Cháy. 

Từ 9h30’ sáng, các tình nguyện viên của “Bếp ăn 0 đồng” đã chuẩn bị bàn, khay, xe đẩy cơm… tại sảnh tầng 1 trung tâm Ung Bướu, Bệnh viện Bãi Cháy để chuẩn bị 200 suất cơm nóng hổi trao tới tận tay người bệnh của các khoa Ung Bướu 1, Ung bướu 2, Xạ trị - Y học hạt nhân, Hồi sức tích cực Ung Bướu. Việc làm này đã được nhóm duy trì hơn 4 tháng nay với sự hỗ trợ của tổ Công tác xã hội, Bệnh viện Bãi Cháy. 




Những suất ăn miễn phí được gửi đến người bệnh ung thư

Đoàn từ thiện “Bếp ăn 0 đồng” có hơn một trăm thành viên sinh hoạt tại địa chỉ tại khu đô thị Rẻ Quạt, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long. Bà N.T.Thắm - đầu bếp chính đứng ra đảm nhận trách nhiệm lên thực đơn và chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn. Với những người bệnh đang điều trị tại trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Bãi Cháy, những suất cơm từ thiện đều đặn một tháng 2 lần là những tấm lòng thảo thơm của các tình nguyện viên “Bếp Ăn 0 Đồng” giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua bệnh tật.

Bà N.T.Thắm chia sẻ, đối tượng phục vụ của đoàn từ thiện là những người bệnh, vì vậy thực phẩm được lựa chọn luôn đảm bảo tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Mong muốn của mỗi thành viên trong Đoàn là sau bữa trưa ngon miệng, người bệnh có thêm niềm vui, tăng thêm sức khỏe và động lực chiến đấu với bệnh tật, sớm khỏe mạnh trở về với gia đình.


Chương trình” Phát cơm từ thiện” là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhân văn, thắp lên ngọn lửa ấm áp yêu thương; đồng thời kết nối các cá nhân, tổ chức để cùng chia sẻ, xoa dịu nỗi đau bệnh của những bệnh nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại đây.

Mọi sự đóng góp và hỗ trợ người bệnh xin liên hệ : Tổ công tác xã hội – Bệnh viện Bãi Cháy. SĐT: 0963.642.088 – Ms. Hoài.

Tổ công tác xã hội