Hơn 50 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình "Trao giọt hồng – Sẻ chia sự sống” tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/10/05 08:52

Ngày 5/10/2024, với thông điệp “Trao giọt hồng – Sẻ chia sự sống” Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Quảng Ninh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện.


 Chương trình hiến máu tình nguyện "Trao giọt hồng – Sẻ chia sự sống” tại Bệnh viện Bãi Cháy

Những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp trên cả nước với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực. Với mong muốn đóng góp tích cực cho công tác hiến máu tình nguyện, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Vietinbank đối với cộng đồng và xã hội, tập thể cán bộ, nhân viên ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Quảng Ninh đã tích cực hưởng ứng, tham gia đăng ký, hiến máu tình nguyện. Chương trình đã phát huy nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, phẩm chất, trách nhiệm đối với xã hội của cán bộ, nhân viên ngân hàng. 52 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình đã bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ tại Bệnh viện Bãi Cháy nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.






Một số hình ảnh tại chương trình

Tại chương trình, Khoa huyết học – hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực phối hợp với Đoàn Ngân hàng Vietinbank tích cực tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên, người dân tại địa phương hiểu về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống, tổ chức hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm, Việt Nam cần khoảng 2 triệu đơn vị máu dùng cho điều trị các chấn thương, tai nạn, phẫu thuật và cho người mắc các bệnh cần truyền máu. Cứ mỗi 2 giây lại có những yêu cầu cần thiết liên quan đến truyền máu và trung bình cứ 7 người vào bệnh viện thì có 1 người cần tiếp máu. Tuy nhiên, hiện nay không chỉ Bệnh viện Bãi Cháy các đơn vị y tế luôn phải đối mặt với tình trạng không đủ cung ứng khi nhu cầu cần được truyền máu càng tăng cao, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè, lễ, Tết.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào lớn của toàn xã hội, là hoạt động ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Để nối rộng vòng tay nhân ái trong cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, mỗi người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo - hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa. Điểm hiến máu chữ thập đỏ Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận đăng ký hiến máu tình nguyện:

Thời gian: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng: 7h - 11h, chiều: 13h - 16h); Sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần (sáng: 7h - 11h)

Địa điểm: Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Khoa Huyết học – Hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy, tầng 2, nhà A

Người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ trước theo số điện thoại: 0918.965.877 hoặc 0948.105.226

Mạc Thảo