Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh hưởng ứng hiến máu vì sự sống người bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/12/15 10:55

Với tinh thần hiến máu tình nguyện vì sự sống người bệnh, ngày 15/12/2023, các cán bộ, nhân viên của Khách sạn Mường Thanh Luxury (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã nhiệt tình đăng ký, tham gia hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy.


Toàn cảnh hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Bãi Cháy

Bệnh viện Bãi Cháy trung bình một tuần cần khoảng 150 đơn vị máu truyền phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh. Thời gian gần đây, Bệnh viện phải đối mặt với tình trạng kho máu cạn kiệt, thường xuyên phải kêu gọi, vận động người dân, cán bộ, viên chức, người lao động tham gia hiến máu trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội. 




Cán bộ nhân viên Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh sôi nổi hiến máu cứu sống người bệnh

Hưởng ứng lời kêu gọi vận động hiến máu tình nguyện của bệnh viện, với tinh thần “trao giọt máu, trao sự sống”, các cán bộ, người lao động của Khách sạn Mường Thanh Luxury (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Khoa Huyết học Hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy. Với vai trò là đầu mối tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản máu và các chế phẩm máu, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đã  tích cực phối hợp tổ chức, hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình. 35 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình là nguồn máu vô cùng quý giá phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, tiếp sức sự sống cho những bệnh nhân cần máu.



Bệnh viện Bãi Cháy kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện vì sự sống cộng đồng

“Máu có thể chờ người bệnh – người bệnh không thể chờ máu”, không riêng Bệnh viện Bãi Cháy mà nhiều đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh rất cần những giọt máu nghĩa tình để tiếp thêm thời gian, cơ hội sống cho những người bệnh. Phong trào hiến máu tình nguyện hiện nay ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và việc làm thường xuyên của nhiều tình nguyện viên, nhân dân mọi lứa tuổi. Bệnh viện Bãi Cháy là địa chỉ hiến máu chữ thập đỏ tin cậy, lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người trong cộng đồng.

 Người dân đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện xin liên hệ số điện thoại: 0948105226 hoặc đến tầng 2, Nhà A, Bệnh viện Bãi Cháy các giờ hành chính trong tuần.

Mạc Thảo