Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người dân huyện Tiên Yên

  • 2023/08/21 02:56

Từ ngày 19-20/8/2023, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe tổng quát và phát thuốc miễn phí cho người dân tại hai xã Phong Dụ và Đại Dực, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hai xã tập trung đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống kinh tế còn khó khăn nên chưa có điều kiện được tiếp xúc với dịch vụ y tế chất lượng cao.


Bệnh viện Bãi Cháy khám lưu động tại hai xã Đại Dực, Phong Dụ (Tiên Yên, Quảng Ninh)

Đoàn khám chữa bệnh lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành thăm khám sàng lọc, tổng quát cho 552 người dân ở các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Ung bướu, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt…, thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh bằng các trang thiết bị hiện đại như siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm đường máu mao mạch… Người dân được sàng lọc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư tuyến giáp, ung thư gan, ung thư cổ tử cung… 




Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám sàng lọc sức khỏe cho người dân

Các bác sĩ đã trực tiếp tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng, kiến thức tự chăm sóc sức khỏe một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ. Các trường hợp bệnh nhân có bệnh lý cần can thiệp y tế được hướng dẫn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến khám tại cơ sở y tế tuyến huyện hoặc tuyến tỉnh. Đồng thời người dân được kê đơn thuốc, nhận thuốc miễn phí và tư vấn cách dùng thuốc hiệu quả.

Hoạt động khám lưu động và cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Bệnh viện Bãi Cháy - đơn vị y tế tuyến cuối tỉnh trong công tác chăm lo đời sống xã hội, sức khỏe của nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua đó nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình, hỗ trợ người dân khó khăn tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo - Nguyễn Nga