Tiếp nhận 20 sinh viên Trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương đến thực tập tốt nghiệp

  • 2024/01/08 03:40

Sáng ngày 08/01/2024, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 20 sinh viên đại học kỹ thuật hình ảnh Y học khóa 13 của Trường đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương đến thực tập tốt nghiệp.


BSCKII Nguyễn Đình Hải -Trưởng Phòng Đào tạo và Chỉ đạo tuyến phát biểu tại buổi tiếp nhận.

Đến dự về phía nhà trường có Ths.Hoàng Văn Hưng - Giảng viên khoa CĐHA - Trường đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương; Bệnh viện Bãi Cháy có BSCKII Nguyễn Đình Hải -Trưởng Phòng Đào tạo và Chỉ đạo tuyến; các thầy cô hướng dẫn và quản lý sinh viên.


Ths.Hoàng Văn Hưng - Giảng viên khoa CĐHA - Trường đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương phát biểu tại buổi tiếp nhận.



Cn. Bùi Thái Ngọc - KTV trưởng, khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu.



Đại diện em sinh viên phát biểu.

Theo đó các em sinh viên sẽ thực tập tốt nghiệp tại 2 khoa là khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Xạ Trị - YHHN. Thời gian thực tập từ ngày 08/01/2024 đến ngày 24/05/2024 với các nội dung sau:

Hoàn thiện được kỹ năng giao tiếp, tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh sử dụng các phương tiện chẩn đoán hình ảnh, an toàn phóng xạ; Sử dụng được các phương tiện trong chẩn đoán hình ảnh như máy chụp xquang thường quy, máy chụp CLVT, Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp CLVT đa dẫy và các phương tiện khác sử dụng trong quá trình chụp như máy bơm tiêm tự động...

Nhận định, đánh giá được phim chụp đạt yêu cầu chẩn đoán, lựa chọn được các hình ảnh tổn thương rõ ràng trong quá trình in phim; Thực hiện được công tác chuẩn bị người bệnh, dụng cụ khi thực hiện các chỉ định chụp; Thực hiện được các kỹ thuật chụp xquang đơn giản.

Phụ giúp cho bác sĩ, KTV chính một số kỹ thuật chụp có dùng thuốc cản quang, thuốc đối quang từ trong chụp MRI, chụp UIV, chụp tử cung- vòi trứng; Phát hiện và xử trí được một số tai biến thông thường trong quá trình thực hiện kỹ thuật như dị ứng thuốc cản quang, phối hợp cấp cứu người bệnh.


Các thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

Minh Khương