Bác sĩ CKII Hoàng Văn Quyết - Người thầy thuốc "3 trong 1"

  • 2023/04/07 04:10

Bác sĩ CKII Hoàng Văn Quyết – Trưởng Phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bãi Cháy được nhiều đồng nghiệp yêu mến gọi là người thầy thuốc “ 3 trong 1 ” bởi ngoài nỗ lực làm tốt công tác quản lý, bác sĩ Quyết là người rất đam mê công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học.


Trách nhiệm với công việc

Ngay từ nhỏ, Bác sĩ Hoàng Văn Quyết đã luôn ước mơ được mang trên mình chiếc áo Blouse trắng để chữa bệnh cứu người. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Trường đại học Y Dược Thái Nguyên vào năm 2010, anh về công tác tại Bệnh viện Bãi Cháy và được phân công về khoa Ngoại tổng hợp làm việc.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Quyết không ngừng học hỏi các bậc tiền bối, các đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, đi học các lớp đào tạo dài hạn, ngắn hạn ở trong nước cũng như nước ngoài. Năm 2015 anh tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa cấp I chuyên ngành ngoại khoa của Trường Đại học Y Hà Nội và năm 2022 anh tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Quản lý Y tế của Trường Đại học Y- Dược Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Bác sĩ Quyết còn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, các chương trình khám chữa bệnh từ thiện cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…., Anh còn thường xuyên đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực cho công tác chuyên môn của khoa, phòng và bệnh viện.


Nhờ những nỗ lực phấn đấu và sự tin tưởng của lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo Ngành Y tế Quảng Ninh, năm 2016 Bác sĩ Quyết được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng tổ chức cán bộ bệnh viện. Bác sĩ Quyết đã tâm sự: “ Là một lãnh đạo của phòng, bản thân tôi luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các nhiệm vụ được giao; tổ chức cho các thành viên trong phòng làm việc khoa học, hiệu quả, kịp thời thực hiện các chế độ cho các cán bộ, người lao động trong bệnh viện”.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Bí thư chi bộ 1, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, bác sĩ Quyết đã cùng với Đảng ủy, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế và Bệnh viện Bãi Cháy về phòng chống dịch; đồng thời, tham mưu với Ban Giám đốc bệnh viện triển khai một số nội dung như: Thành lập và thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, các tổ chuyên môn giúp việc cho ban trong việc triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện.

Nhận xét về đồng nghiệp, đồng chí Vũ Quốc vương, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ cho biết: “ Bác sĩ Quyết là một Trưởng phòng có trách nhiệm, trình độ chuyên môn giỏi, thường xuyên cập nhật kiến thức cũng như các văn bản quy định qua đó giúp nhân viên nắm bắt kịp thời các quy định về công tác chuyên môn. Trong cuộc sống hằng ngày, bác sĩ Quyết cũng luôn quan tâm đến đời sống anh em trong phòng, luôn vui vẻ và thường xuyên hỏi han qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của mọi người để động viên, chia sẻ, giúp đỡ, dường như ở Phòng không có khoảng cách giữa người lãnh đạo và nhân viên”.

Tận tâm với nghề

Song song với công tác lãnh đạo, bác sĩ Quyết vẫn không ngừng tham gia các hoạt động chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngoại khoa. Với trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần cầu thị, ham học hỏi, bác sĩ Quyết đã cùng với Ê-kíp phẫu thuật thực hiện được nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu trong chuyên ngành Ngoại Tim mạch – Lồng ngực, bác sĩ Quyết cùng với đồng nghiệp đã cứu sống nhiều ca bệnh khỏi lưỡi hái tử thần.


Bác sĩ Quyết chia sẻ “  Trong quá trình công tác, tôi cùng anh em đồng nghiệp đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu nhiều ca bệnh nặng, phức tạp về mạch máu, lồng ngực. Lĩnh vực mạch máu và lồng ngực là một lĩnh vực khó, chuyên sâu, vì vậy để có một ca mổ thành công, ngoài sự phối hợp nhịp nhàng của cả Ê-kíp, tay nghề của phẫu thuật viên, phải có chiến lược phẫu thuật cụ thể, lường trước được những biến chứng có thể xảy ra để đưa ra được giải pháp nhanh chóng và kịp thời thì còn cần cả yếu tố may mắn. Bởi trong ca mổ, có những vấn đề mà cả Ê-kíp phẫu thuật không thể kiểm soát được hoàn toàn”.

Đam mê nghiên cứu khoa học

Là cán bộ quản lý, bác sĩ Quyết còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực cho sự phát triển của bệnh viện và Ngành y tế thông qua các đề tài nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài cấp tỉnh được đánh giá cao và được ứng dụng thực tiễn tại Bệnh viện như đề tài cấp tỉnh: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật vi sóng phá hủy u trong điều trị ung thư gan và u tuyến giáp lành tính tại Bệnh viện Bãi Cháy”. Đây là kĩ thuật mới, lần đầu tiên được triển khai trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh với độ an toàn, hiệu quả điều trị rất cao, ít biến chứng, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, không phải đi điều trị bệnh tại tuyến Trung ương hay nước ngoài, sớm trở lại hoạt động sản xuất phát triển xã hội. Kỹ thuật này được ứng dụng sâu rộng tại Bệnh viện Bãi Cháy và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả điều trị ung thư gan và u tuyến giáp lành tính, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân; đồng thời khẳng định chất lượng, uy tín, thương hiệu dịch vụ y tế tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2021, anh là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế tại Bệnh viện Bãi Cháy năm 2021”. Đề tài nhằm đánh giá sự hài lòng của nhân viên y tế, từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp can thiệp vào những điểm chưa được phù hợp, dần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến trình độ, chuyên môn trong việc khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Cũng trong năm 2021, bác sĩ Quyết còn là thành viên nghiên cứu sáng kiến khoa học cấp tỉnh: “Ứng đụng gân nhị đầu dài làm mảnh ghép gân trong phẫu thuật nội soi khớp vai phục hồi đồng thời tổn thương rách lớn gân trên gai và sụn viền ổ chảo trên trước sau”. Sáng kiến đạt giải Ba tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, năm 2020 – 2021.  Kỹ thuật này đã được triển khai thuần thục về kỹ thuật và hoàn chỉnh về quy trình điều trị sau phẫu thuật tại Bệnh viện Bãi Cháy và có thể triển khai nhân rộng ứng dụng đến các bệnh viện trên địa bản tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, bác sĩ còn là chủ nhiệm, thư ký và thành viên của nhiều đề tài cấp cơ sở được đánh giá cao và ứng dụng thực tiễn tại Bệnh viện như Đề tài: Đánh giá nghiên cứu tình hình đào tạo tại Bệnh viện Bãi Cháy năm 2017; Đánh giá kết quả của điều trị phẫu thuật chấn thương - vết thương động mạch ngoại vi giai đoạn tại Bệnh viện Bãi Cháy năm 2017; Đánh giá kết quả phẫu thuật ít xâm lấn điều trị kén khí phổi tại Bệnh viện Bãi Cháy 01/2017 - 8/2020; Nghiên cứu, đánh giá tình hình sử dụng nguồn nhân lực tại Bệnh viện Bãi Cháy năm 2017 – 2018; Cải tiến quy trình kỹ thuật gây dính màng phổi trong điều trị bệnh lý hô hấp năm 2018; Nghiên cứu giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp nhân viên chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bãi Cháy năm 2020.

Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quản lý cán bộ, khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, bác sĩ Quyết đã vinh dự được Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế Quảng Ninh tặng nhiều bằng khen, giấy khen như: Bằng khen của Bộ Y tế năm 2015,  Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2017, 2021; CSTĐ cấp tỉnh năm 2018, 2022; Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2019, Một trong 500 Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc vinh dự được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2019, CSTĐ cấp cơ sở các năm 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2020,2021,2022. Giấy khen của Sở Y tế năm các năm 2014, 2016, Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016, 2017, 2018, 2021. Đặc biệt, tháng 4 năm 2023, bác sĩ Quyết vinh dự được nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hơn 10 năm cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Bệnh viện Bãi Cháy nói riêng và Ngành y tế Quảng Ninh nói chung, BSCKII Hoàng Văn Quyết  luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ quản lý cũng như công tác khám chữa, bệnh và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Minh Khương