Tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức năm 2019

  • 2019/11/20 09:27

Với mục đích đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngày 20-11, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức năm 2019”.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, Ths. Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã đưa ra những kiến thức tổng quan về khái niệm, tầm quan trọng của Kỹ năng giao tiếp trong Khám chữa bệnh (KCB), một số kỹ năng giao tiếp cơ bản của nhân viên y tế đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân trong cơ sở KCB như: kỹ năng làm quen, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nhận diện phán đoán tính cách, kỹ năng truyền đạt, tư vấn, giải thích, kỹ năng khuyến khích bệnh nhân chia sẻ thông tin, kỹ năng ứng phó với người bệnh có nguy cơ bạo hành…


Ths. Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế chia sẻ với các học viên

Bên cạnh đó, giảng viên đã cùng các học viên đã cởi mở trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ y tế, tạo sự tin cậy cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến  khám, điều trị tại bệnh viện.

Năm qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 143/KH-BVBC ngày 26/2/2019 về “Triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân”. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể Khoa/phòng trong toàn bệnh viện.

Vì vậy, Lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức năm 2019 có ý nghĩa thiết thực nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch 143/KH-BVBCngày 26/2/2019, giúp cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với người bệnh. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.