Bệnh viện Bãi Cháy: Chương trình đào tạo Tĩnh mạch trị liệu năm 2021

  • 2021/04/09 11:42

Trong 2 ngày (6-7/4), Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng Công ty B.Braun tổ chức Chương trình đào tạo Tĩnh mạch Trị liệu cho gần 100 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên.

Tiêm truyền tĩnh mạch là thủ thuật được các điều dưỡng viên tại các đơn vị y tế thường xuyên thực hiện. Kỹ thuật xâm lấn trên người bệnh thực hiện càng nhiều thì nguy cơ rủi ro, tai biến gặp phải trong quá trình tiêm truyền càng cao. 

Nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng tiêm truyền tĩnh mạch cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hạn chế thấp nhất những tai biến, rủi ro có thể xảy ra cho người bệnh, Phòng Điều dưỡng - Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình đào tạo về tĩnh mạch trị liệu năm 2021. Đây cũng là hoạt động đào tạo thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân được Bệnh viện chú trọng.

 


 

Toàn cảnh chương trình đào tạo tĩnh mạch trị liệu

Chương trình đào tạo tĩnh mạch trị liệu gồm lý thuyết và thực hành. Các học viên đã được cung cấp những kiến thức tổng quan về tĩnh mạch trị liệu bao gồm cơ sở khoa học, pháp lý và đạo đức trong tĩnh mạch trị liệu, Hướng dẫn tiêm an toàn trong các cơ sở KB-CB theo QĐ 3671/2021/BYT, các kỹ thuật tiêm truyền tĩnh mạch; Tai biến, biến chứng và cách xử trí trong tiêm, truyền…

Trong phần thực hành, học viên được hướng dẫn và thực hành kiểm tra 3 quy trình kỹ thuật, gồm: Tiêm tĩnh mạch, truyền tĩnh mạch,  truyền dịch tĩnh mạch ngoại vi bằng máy truyền dịch.

 


 

Các học viên thực hành các kỹ thuật tiêm truyền tĩnh mạch

Qua 2 ngày tích cực học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, chương trình đào tạo đã hoàn thành tốt đẹp theo đúng kế hoạch đã đề ra. Khóa học đã cập nhật, bổ sung kiến thức cho điều dưỡng viên, kỹ thuật viên cả về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực tiêm truyền tĩnh mạch cơ bản, cách đề phòng và xử trí nhanh các tình huống khi tiêm truyền hay những tai biến, biến chứng và cách xử lý trong quá trình thực hiện. Đồng thời, tạo cơ hội cho các học viên trao đổi, thảo luận về kiến thức tĩnh mạch trị liệu, thực hành thành thạo và tiếp cận thêm với một số trang thiết bị thế hệ mới trong lĩnh vực này.

Mạc Thảo - Hà Thị Dung