Bệnh viện Bãi Cháy kịp thời ứng cứu y tế tuyến dưới cho bệnh nhân tai nạn nặng do đi rừng

  • 2019/12/02 04:16

Vào lúc 14h30', ngày 30-11,  tại Trạm Y tế xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), Đoàn khám chữa bệnh lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã kịp thời hỗ trợ xử trí cấp cứu cho trường hợp bệnh nhân Tằng Văn Sình, thôn Khe Mọi, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu có vết thương góc ngoài mi mắt sát xương trong tình trạng chảy máu nhiều, sưng nề do tai nạn khi đi rừng.


Theo đánh giá của bác sĩ Nguyễn Hải Dương- Khoa Mắt Bệnh viện Bãi Cháy: "Bệnh nhân có vết thương góc ngoài mi mắt trái 10 phân sâu sát xương chảy máu, sưng nề tụ máu, bầm tím nửa mặt trái. Đánh giá tình trạng tổn thương chảy máu khó cầm, phù nề nhanh nên nghi ngờ có vấn đề đông máu".
Ngay lập tức, Bác sĩ chuyên Khoa Mắt, Răng hàm mặt, Ngoại thần kinh của Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp khâu cầm máu xử trí cấp cứu cho bệnh nhân.
Đối với những trường hợp tổn thương này, việc khâu cầm máu cấp cứu kịp thời kết hợp khâu thẩm mỹ có thể diễn ra thuận lợi, hiệu quả ở các cơ sở y tế được trang bị đầy đủ bộ dụng cụ phẫu thuật thẩm mỹ ngoại khoa. Tuy nhiên trong điều kiện Trạm y tế xã còn thiếu thốn về trang thiết bị ngoại khoa, Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện sơ cứu ban đầu hiệu quả, cầm máu tức thời cho người bệnh.





Ông Vi Văn Nông, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đồng Văn chia sẻ: " Rất cảm ơn bác sĩ bệnh viện Bãi Cháy đã hỗ trợ cấp cứu kịp thời cho người bệnh. Nếu không có xe cấp cứu của bệnh viện vận chuyển thì phải 30 phút nữa bệnh nhân mới có thể được chuyển đến Trung tâm y tế huyện."


Hiện tại, Bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Bình Liêu bằng xe vận chuyển cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Bãi Cháy.