Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc-xin cúm mùa bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế

  • 2020/10/22 10:56

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc-xin cúm mùa cho nhân viên y tế, từ ngày 19 - 22/10, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tiêm vắc xin cho gần 600 cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Theo kế hoạch số 5553/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 25/11/2019, tỉnh Quảng Ninh là một trong 24 tỉnh/thành phố được triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế vào năm 2020. Thực hiện kế hoạch của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại các khoa/phòng thuộc bệnh viện. 


Nhân viên y tế ký tên đăng kí tiêm chủng

Để hoạt động tiêm chủng diễn ra an toàn, thuận lợi, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động đều được khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm và thực hiện quy trình tiêm chủng, theo dõi sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế. 

Hàng năm, trên thế giới có khoảng 500 đến 800 triệu người/năm mắc dịch cúm, trong đó khoảng 5 triệu trường hợp bị bệnh cúm nặng và 250.000 đến 500.000 trường hợp tử vong. Việt Nam là một trong những điểm nóng trong khu vực về bệnh cúm, bao gồm cả cúm mùa, mỗi năm ghi nhận 1,6 đến 1,8 triệu trường hợp mắc hội chứng cúm. Các vi- rút gây bệnh cúm mùa thường gặp là cúm A/H1N1, cúm A/H3N2 và cúm B.


Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc-xin cúm cho nhân viên y tế

Nhân viên y tế nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cúm, đồng thời là một trong những mắt xích lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc và điều trị. 

Vì vậy, tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm, giảm tỷ lệ mắc bệnh cúm đối với nhân viên y tế, mang lại hiệu quả cao trong việc dự phòng tích cực, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo