Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho cán bộ, nhân viên y tế

  • 2021/07/27 16:44

Ngày 27/7, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Thực phân công của Sở y tế Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tiêm chủng mũi 2 cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện từ ngày 27-7 đến 31/7 với 750 mũi vắc xin Astrazeneca được phân bổ.

Tại điểm tiêm chủng của bệnh viện, tất cả các cán bộ, nhân viên y tế đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe ít nhất 24 giờ đầu và 7 ngày sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

 

Khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm cho cán bộ, nhân viên y tế

Với kinh nghiệm triển khai thành công các đợt tiêm chủng trước đó với 4252 mũi tiêm an toàn từ tháng tháng 4 đến tháng 7/2021, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng kế hoạch, bố trí điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ, tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn theo quy định của Bộ y tế. Công tác thường trực cấp cứu xử trí phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng và chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng trong và sau tiêm.

 

Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc xin phòng Covid-19  mũi 2

 

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2





 

 Các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc- xin phòng Covid-19 mũi 2

Bệnh viện Bãi Cháy đã lên danh sách, phân lịch tiêm chủng cho các khoa, phòng theo từng khung giờ nhằm duy trì hoạt động khám chữa bệnh, cũng như hạn chế việc tập trung đông người, đảm bảo giãn cách tại điểm tiêm chủng, tuân thủ các quy định phòng chống dịch. 

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, tiêm chủng vắc-xin là biện pháp chủ động, lâu dài và hiệu quả nhất để thiết lập miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của tỉnh tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và hỗ trợ các điểm nóng tâm dịch, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ và nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy rất cần thiết để tạo hàng rào bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người dân, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh để phát chất lượng dịch vụ y tế bền vững.

Mạc Thảo