Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt III, IV tại tỉnh Quảng Ninh

  • 2021/06/20 18:01

Sáng ngày 20/6, Bệnh viện Bãi Cháy triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt III, IV năm 2021 theo kế hoạch số 2522/KH-SYT ngày 14/6 của Sở Y tế Quảng Ninh.

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức tiêm 21.100 liều vắc xin Astra Zeneca theo phân phối của Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Trong đó, tiêm 4.556 liều mũi 2 của đợt I và tiêm 17.000 liều mũi 1 cho các nhóm đối tượng được mở rộng như người cung cấp dịch vụ thiết yếu, hàng không, vận tải, du lịch, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, người làm tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhiều người. Đồng thời, hỗ trợ triển khai tiêm 1.120 liều mũi 2 cho các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Triển khai ngày đầu tiên tiêm chủng theo phân bổ của Sở y tế Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 136 người là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đang làm việc trong các cơ quan của  Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh.

 

Đồng chí Cao Tường Huy – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh  tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

 

Đồng chí Vũ Xuân Diện - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh tiêm chủng tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí các khu vực tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước tiêm, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, cấp cứu... với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết đáp ứng quá trình tiêm, quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng trước và sau tiêm. 

 

 

Người tiêm chủng được khám sức khỏe sàng lọc, tư vấn trước tiêm

Đội ngũ tiêm vắc xin là nhân viên y tế có kinh nghiệm, được tập huấn các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vắc xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình.

 

 


 

 Một số hình ảnh trong ngày đầu tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 đợt III,IV tại Bệnh viện Bãi Cháy

Bên cạnh đó, Bệnh viện bố trí kíp cấp cứu thường trực tại điểm tiêm chủng, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra, đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm.

Tại điểm tiêm chủng, các đối tượng tiêm chủng đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng, khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. 

Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều lượng, hạn sử dụng của vắc xin…., theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút sau tiêm, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 

 

 

Người tiêm chủng được hướng dẫn, theo dõi sát sức khỏe tại chỗ trong 30 phút sau tiêm

Dự kiến từ nay (20/6) đến ngày 30/6/2021, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ hoàn tất công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho khoảng 1100 người theo phân bổ của Sở Y tế.

Là Bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành trên địa bàn, đảm bảo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong diện đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được tiêm vắc xin Covid-19. 

Việc tiêm vắc xin phòng dịch cho đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 là giải pháp quan trọng, hiệu quả trong công tác phòng chống đại dịch nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tỉnh, tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, góp phần giữ vững an toàn, ổn định phát triển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo - Diệu Anh - Thái Xuân Hường