Bệnh viện Bãi Cháy triển khai thực hiện Khai báo y tế điện tử đối với người dân đến thăm khám

  • 2021/02/19 16:58

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở y tế Quảng Ninh trong phòng chống đại dịch Covid-19, cùng với các cấp chính quyền và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, từ ngày 19/2, Bệnh viện Bãi Cháy triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử đối toàn bộ nhân viên y tế và người dân đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện.


Trung bình một ngày, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp đón từ 1000 – 1500 lượt người bệnh đến thăm khám. Để đảm bảo an toàn bệnh viện trong công tác phòng chống dịch Covid-19, rút ngắn thủ tục hành chính, tạo sự thuận tiện cho người dân đến thăm khám mùa dịch, từ ngày 19/2, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai đồng loạt khai báo y tế điện tử đối với người dân đến khám, điều trị bệnh. 

 


Nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử

Bên cạnh đó, 100% nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện khai báo điện tử.

 

Nhân viên y tế của Bệnh viện thực hiện khai báo y tế điện tử

Theo đó, khi thực hiện khai báo y tế điện tử, người dân đến bệnh viện sẽ sử dụng điện thoại di động quét mã QR code để khai báo y tế thay cho khai báo thủ công trên giấy như trước đây. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ hướng dẫn người bệnh khai báo tại chỗ. Toàn bộ dữ liệu khai báo sẽ do Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện quản lý, kiểm soát chặt chẽ.

 

Người dân quét mã QR code để khai báo điện tử tại Bệnh viện Bãi Cháy

Khai báo y tế điện tử là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện chuyển đổi số trong công tác khai báo y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh, thay thế khai báo trên giấy bằng khai báo điện tử, rút ngắn thời gian khai báo, chủ động phát hiện trường hợp nguy cơ để thực hiện sàng lọc theo quy định, đảm bảo an toàn trong hoạt động khám chữa bệnh song song với phòng chống dịch Covid-19.

Mạc Thảo - Hoàng Minh Tuân