BỆNH VIỆN BÃI CHÁY: "XUYÊN TẾT" ĐÓN XUÂN TẠI KHU CÁCH LY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

  • 2022/01/31 13:56

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, khi các gia đình sum vầy bên bữa cơm gia đình, quây quần sắm tết, sắp mâm ngũ quả… chuẩn bị cho thời khắc giao thừa thiêng liêng thì ở các cơ sở cách ly tập trung tại Thị xã Đông Triều, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đang đồng hành cùng những người bệnh F0 chiến đấu với đại dịch Covid-19, góp sức mang đến cái Tết an lành cho người dân Quảng Ninh.

Hiện tại 9 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy đang thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung là Trường Nguyễn Du, Trường Lê Hồng Phong, Trường Mạo Khê B thuộc TX Đông Triều với tổng số lượng bệnh nhân F0 lên tới 200 người. Đây đều là những cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trong thời gian tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương. 


Hình ảnh các y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung thuộc TX Đông Triều

Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tại các khu cách ly tập trung, đa số các bệnh nhân F0 đang điều trị thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau (người cao tuổi, trung niên, thanh niên, trẻ nhỏ…), đều đã tiêm phòng vắc xin Covid-19 nên không có triệu chứng hoặc biểu hiện triệu chứng nhẹ như cảm cúm với các biểu hiện ngạt mũi, đau họng, ho, đau đầu…, chưa có bệnh nhân chuyển nặng. 

Đối với mỗi y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ xuyên Tết. Tết tại cơ sở cách ly tập trung năm nay man mác nỗi nhớ gia đình, khoảnh khắc sum vầy bên mâm cơm Tất niên, đón chào giây phút chuyển giao năm mới. Nhưng đặc biệt hơn cả là sứ mệnh của người thầy thuốc vì nhân dân phục vụ. Họ sẵn sàng gác lại hạnh phúc bên gia đình để cùng đồng hành, điều trị cho người bệnh Covid-19. 

“Là một bác sĩ trẻ, từng tham gia chống dịch tại Bình Dương, tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì chính quyền địa phương, Ngành y tế đã tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19. Tôi nghĩ rằng công việc mình đang làm góp phần mang lại sức khỏe cho bệnh nhân, giúp người dân đón năm mới bình an. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng cùng các đồng nghiệp cống hiến hết mình chăm sóc, điều trị thật tốt cho người bệnh.”.

Họ vui vì mỗi ngày lại có thêm người bệnh được chứng nhận hết cách ly trở về đoàn tụ cùng gia đình, đón một năm mới với những dự định, ước muốn tốt đẹp.

Niềm vui của các chiến sĩ áo trắng khi người bệnh F0 khỏi bệnh được trở về sum họp cùng gia đình dịp Tết

Điều dưỡng Tô Xuân Trọng – Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Trước đây tôi từng điều trị bệnh nhân F0 tại TP Hồ Chí Minh trong khoảng 3 tháng. Đợt này đi chống dịch tại trường Nguyễn  Du, Đông Triều vào đúng dịp Tết thì cảm xúc nhớ vợ và các con nhiều hơn. Dù vậy, tôi sẽ quyết tâm, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc cho người bệnh Covid-19. Mỗi ngày gần tết, có thêm bệnh nhân được trở về sum họp với gia đình, tôi cảm thấy vui và tự hào vì được góp sức nhỏ bé mang đến sức khỏe, niềm hạnh phúc cho cộng đồng”.

Dù rất bận rộn với nhiều công việc như thăm khám người bệnh, theo dõi chỉ số sinh tồn, phun thuốc khử khuẩn phòng bệnh, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân, động viên tinh thần bệnh nhân… nhưng nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy và những người bệnh đang cách ly vẫn được đón Tết ấm áp, ý nghĩa, đủ đầy với bánh trưng xanh, mâm ngũ quả, cành đào, cây quất…

Tết ấm áp, đủ đầy của các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tại các cơ sở cách ly

Luôn sát cánh cùng người bệnh, không ngại gian khổ, hi sinh, các chiến sĩ áo trắng Bệnh viện Bãi Cháy luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ vào bất cứ thời điểm nào, ở bất cứ nơi đâu vì sự sống, sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân.

Tinh thần chống dịch như chống giặc, quyết tâm bảo vệ từng mảnh đất quê hương của các chiến sĩ áo trắng nói riêng và lực lượng chống dịch nói chung trên mọi miền tổ quốc nói chung đang tô thắm cho mùa xuân của đất nước, dân tộc. Mong rằng với sự quyết tâm, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, sang năm mới tỉnh Quảng Ninh sẽ chiến thằng đại dịch Covid-19, giữ vững địa bàn ổn định và phát triển.

Mạc Thảo