Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

  • 2024/07/27 14:19

Những năm qua, cùng với việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cho đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC), người lao động (NLĐ), Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp cùng với chuyên môn làm tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình đối với việc vận động cán bộ viên chức, người lao động trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Công đoàn Bệnh viện có 27 tổ công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 992 đoàn viên, CNVC, NLĐ. Thời gian qua, được sự quan tâm của Liên đoàn lao động tỉnh  (LĐLĐ), Công đoàn ngành  Y tế  Quảng Ninh và sự chỉ đạo sát sao toàn diện của Đảng ủy Bệnh viện, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, phát huy những kết quả tích cực, có tác động lớn cả về nhận thức và hành động. Các hiện tượng tiêu cực giảm hẳn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao.

Nghề y là một nghề đặc thù, trong đó đội ngũ y bác sĩ làm việc trong một môi trường nhiều áp lực. Để khuyến khích sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Đảng ủy Bệnh viện đã chỉ đạo Công đoàn Bệnh viện trong việc đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVC, NLĐ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn ngành phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề. Bên cạnh đó các chế độ chính sách theo quy định của nhà nước luôn được giải quyết một cách kịp thời.

Bên cạnh các phong trào thi đua được triển khai đầy đủ và nghiêm túc như: phong trào: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; phong trào thi đua xây dựng “Bệnh viện, đơn vị y tế đạt loại tốt, tiêu biểu”.  Xây dựng cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế “Không khói thuốc lá”; Phong trào ATVSLĐ-PCCN; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; xây dựng CĐCS vững mạnh, tiếp tục nâng cao y đức trong thời kỳ mới đó là: thực hiện tốt đề án “Nâng cao Y đức”, “Quy tắc ứng xử của các CBVC trong các đơn vị Y tế”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Thực hiện tốt các nội quy, quy chế chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ và phòng chống tham nhũng; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh trong CBCCVC-LĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới.

Các hoạt động thăm hỏi trợ cấp trong các dịp tết Nguyên đán được CĐ bệnh viện quan tâm thực hiện, phối hợp với chính quyền đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt, khen thưởng các CBCCVC-LĐ, đoàn viên có thành tích xuất sắc...


CĐ bệnh viện tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, CĐ bệnh viện cùng với các Tổ Công đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên cho 134 đoàn viên CĐ và tứ thân phụ mẫu của các ĐVCĐ với tổng số tiền trên 26.800.000 đồng, chia buồn cùng với 11 ĐVCĐ với số tiền là 9.000.000 đồng, chi tiền hỗ trợ sinh nhật đoàn viên công đoàn cho 396 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền 118.800.000 đồng, chi phụ cấp cho cán bộ công đoàn 95.583.000 đồng. Giám sát việc thực hiện các bữa ăn công nghiệp của Bệnh viện đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng. Bệnh viện hỗ trợ tiền ăn trưa cho mỗi CBCCVC-LĐ với số tiền là 500.000 đồng/người/tháng và hỗ trợ các bữa ăn cho người lao động làm công tác thường trực tại bệnh viện là 30.000 đồng/người/bữa.







Tham gia các phong trào thể dục thể thao.

Ngoài ra, CĐ đã cử đoàn các đoàn viên CĐ tham gia thi đấu tại Giải thể thao hành chính sự nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2024, kết quả được Giải ba toàn đoàn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút được hàng trăm CBVCLĐ tham gia biểu diễn và thi đấu: Giải Cờ tướng mừng Đảng mừng Xuân năm 2024, Giải Cầu lông Bệnh viện Bãi Cháy năm 2024. Phối hợp cùng với Đảng ủy bệnh viện tổ chức cho hơn 400 cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 tham gia các chương trình trình du lịch như: Mộc Châu - Điện Biên - Sơn La, Lào Cai - Sa Pa, Tam Đảo - Phú Thọ - Tuyên Quang, Nha Trang - Hạ Long, Quảng Nam - Đà Nẵng.

Phối hợp cùng với chính quyền vận động các phong trào đăng ký hiến mô, hiến tạng cứu người, hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công Đoàn việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Công đoàn Ngành Y tế Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện  Bãi Cháy tổ chức chương trình "Sân chơi Sau giờ thứ 8” cho cán bộ, đoàn viên, người lao động đang công tác tại bệnh viện. Với phương châm hướng về cơ sở, đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật của các cấp công đoàn đã tạo sân chơi lành mạnh, giúp cán bộ, đoàn viên, viên chức, người lao động giao lưu học hỏi, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật lao động, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó thu hút đông đảo CBVC, LĐ tham gia với tinh thần thiết thực, hiệu quả, vì người lao động, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.




Công đoàn Ngành Y tế Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện  Bãi Cháy tổ chức chương trình "Sân chơi Sau giờ thứ 8”.

Trong công tác tác tuyên truyền, vận động, giáo dục CBCCVC-LĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn đã được Công đoàn Bệnh viện quan tâm thực hiện: Theo đó, ngay từ đầu năm năm 2024, CĐ đã xây dựng kế hoạch hoạt động công tác tuyên truyền giáo dục; Triển khai chủ đề công tác năm của tỉnh “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”, chủ đề công tác năm của công đoàn Quảng Ninh: “Phát huy truyền thống văn hóa công nhân vùng Mỏ, lan tỏa tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028”, chủ đề công tác năm của bệnh viện “Thân thiện, chuẩn mực, chất lượng, phát triển” ở tất cả các khoa, phòng, tổ công đoàn, với những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Với tỷ lệ nữ chiếm gần 70% tổng số lao động của đơn vị, Ban nữ công bệnh viện tiếp tục có nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo trong kế hoạch hoạt động, kịp thời quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các nữ CBVCLĐ, để họ nỗ lực phấn đấu, cống hiến trí tuệ tài năng cho đơn vị, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trở thành người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh không ngừng của Bệnh viện.

Minh Khương