“Hiến máu an toàn, đừng ngại Covid-19”: Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận gần 80 đơn vị máu hiến tặng

  • 2021/05/17 11:32

Với thông điệp “hiến máu an toàn, đừng ngại Covid-19”, “hiến máu cứu người, nhân đôi cơ hội sống cho những người cần máu”, Ngày 16/5, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục phối hợp cùng CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh vận động, tổ chức hiến máu nhằm kịp thời bổ sung nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Chương trình hiến máu diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy đã nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo công tác vận động, tổ chức hiến máu diễn ra an toàn theo Chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 30/CTĐ-BPT ngày 8/2/2021 về cho phép và hướng dẫn triển khai công tác hiến máu tình nguyện trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…, đảm bảo giãn cách an toàn. 



Công tác tổ chức hiến máu được Bệnh viện Bãi Cháy triển khai đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, nghĩa cử hiến máu cao đẹp của các tình nguyện viên, thanh niên, người dân trên địa bàn tỉnh. Kết quả chương trình đã tiếp nhận 77 đơn vị máu.






Một số hình ảnh tình nguyện viên tham gia hiến máu

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh có quy mô trên 1200 giường bệnh, mỗi năm sử dụng trên 5000 đơn vị máu các loại phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh. Là điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy được chủ động trực tiếp thu gom, điều chế, sử dụng các chế phẩm máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh 24/24h. Nhờ đó mở ra cơ hội lựa chọn chọn về thời gian, địa điểm thuận tiện cho người dân tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần lan rộng phong trào hiến máu phát triển theo hướng hiệu quả, chất lượng, bền vững.

Mỗi giây phút đều có những người bệnh nguy kịch đang cần máu để vượt qua cơn thập tử nhất sinh. Dù giàu hay nghèo, bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất là máu và tấm lòng yêu thương đồng loại. Vì vậy, đừng ngần ngại hiến máu, trao đi những giọt máu từ trái tim để mang lại sự sống vô giá cho cộng đồng. Trên cuộc hành trình đỏ, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của điểm hiến máu chữ thập đỏ và mong nhận được sự ủng hộ của các tình nguyện viên, nhân dân trên đia bàn để trao cơ hội sống, tiếp thêm hi vọng sống cho những người bệnh cần máu.

Mạc Thảo - Hoa Hiên