Hội thảo Điều trị bệnh lý tim mạch - Thế nào là Đúng và Đủ

  • 2019/11/22 09:03

Ngày 21/11, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty Astrazaneca Singapore tổ chức hội thảo “Điều trị bệnh lý tim mạch – Thế nào là đúng& đủ”.


Toàn cảnh hội thảo


BS.CKI  Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham dự hội thảo

Tham dự hội thảo có TS.BS. Đồng Văn Thành – Phó Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Bạch Mai, Ths.BS Nguyễn Mạnh Hà – Phó Khoa Nội Chung – Bệnh viện Nội tiết Trung Ương,  BS.CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cùng các cán bộ y tế tại Bệnh viện Bãi Cháy và một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu khai mạc, BS.CKI  Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy nhấn mạnh bệnh lý tim mạch đang ngày càng trở nên phổ biến, trong đó tăng huyết áp và đái tháo đường là những nguyên nhân làm cho tỷ lệ bệnh mạch vành và đột quỵ tăng cao. Do đó, việc chẩn đoán, kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường cần cập nhật thêm nhiều kiến thức y khoa mới để việc điều trị cho bệnh nhân đạt hiệu quả cao. Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức Hội thảo “Điều trị bệnh lý tim mạch – Thế nào là đúng& đủ” nhằm tạo tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ y tế có cơ hội học hỏi và trao đổi kiến thức mới với các chuyên gia hàng đầu trong điều trị bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường.


TS.BS. Đồng Văn Thành – Phó Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Bạch Mai thuyết giảng tại hội thảo

Tại hội thảo, TS.BS. Đồng Văn Thành – Phó Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia giảng dạy, cung cấp kiến thức về thuốc chẹn beta giao cảm trong điều trị các bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, động mạch vành, suy tim qua chuyên đề “Chẹn Beta trong thực hành lâm sàng: Những câu hỏi thường gặp”. Trong điều trị các bệnh lý tim mạch, việc kiểm soát hệ thần kinh giao cảm bằng thuốc chẹn beta là phù hợp cơ chế sinh bệnh. Chẹn beta ađã được chứng minh là liệu pháp hữu hiệu để điều trị chuỗi các bênh lý tim mạch: tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, sau nhồi máu cơ tim, suy tim... Bên cạnh đó, TS.BS. Đồng Văn Thành còn thông tin thêm một số khuyến cáo, lưu ý khi sử dụng và các thế hệ thuốc chẹn beta.

Cũng tại hội thảo Ths.BS Nguyễn Mạnh Hà – Phó Khoa Nội Chung – Bệnh viện Nội tiết Trung Ương bổ sung thêm các kiến thức hữu ích về các nhóm thuốc điều trị đái tháo đường thông qua một số nội dung như nguy cơ các biến cố tim mạch và tử vong từ bệnh đái tháo đường, khuyến cáo của hiệp hội đái tháo đường trên thế giới, cơ chế sử dụng hợp lý, phối hợp các nhóm thuốc để kiểm soát đường huyết hiệu quả…

Cũng tại hội thảo, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy và đại diện cơ sở y tế trên địa bàn cũng đã cùng trao đổi, chia sẻ cùng các chuyên gia về thực tế sử dụng thuốc và điều trị trên trường hợp bệnh nhân đái tháo đường và bệnh lý tim mạch.

Mạc Thảo - Đình Hải