Hơn 350 người dân tại 2 xã Đồng Tâm và Lục Hồn huyện Bình Liêu được khám và phát thuốc miễn phí

  • 2024/06/10 01:22

Trong 2 ngày 8 và 9/6, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho hơn 350 người dân tại 2 xã Đồng Tâm và xã Lục Hồn huyện Bình Liêu.

Trong đợt này, người dân còn được trực tiếp TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy thăm khám và tư vấn. Bên cạnh đó, với đội ngũ các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên, dược sĩ giàu kinh nghiệm đã khám tổng quan: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người dân trong 2 ngày khám lưu động.


TTND.BSCKII  Lê Ngọc Dũng - Giám đốc bệnh viện Bãi Cháy trực tiếp khám và tư vấn cho người dân.

Người dân được hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu hiện đại như điện tim, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết mao mạch, nội soi tai mũi họng...  Qua đó, đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung…


Người dân đăng ký khám bệnh.


Người dân được kiểm tra huyết áp.

Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy siêu âm cho người dân.

Những trường hợp phát hiện mắc bệnh nặng, đoàn khám lưu động đã tư vấn, hướng dẫn người bệnh chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám tổng quát, người dân 2 xã Đồng Tâm và Lục Hồn còn được tư vấn cách phòng ngừa, tự chăm sóc sức khỏe với dịch bệnh, các bệnh lý thường gặp và nhận thuốc điều trị miễn phí.

Khám chữa bệnh lưu động được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức thường niên nhằm chung tay góp sức cùng Ngành Y tế Quảng Ninh mang đến điều kiện thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vì sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Minh Khương