Họp hội đồng người bệnh và tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2019/09/26 10:31

Nhằm phát huy quyền làm chủ của người bệnh và người nhà trong việc đóng góp ý kiến về công tác khám, chữa bệnh; tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa tại bệnh viện, ngày 25/9, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Họp hội đồng người bệnh định kỳ hàng tháng.

Tham dự có đồng chí Giang Quốc Duy – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng Điều dưỡng cùng đông đảo người nhà, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.


Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng người bệnh

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hà Thị Dung – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Bãi Cháy đã phổ biến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân những tác hại của rác thải nhựa đến môi trường sống hiện nay, Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế và Sở Y tế Quảng Ninh về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y, Kế hoạch số 783/KH-BVBC của Bệnh viện Bãi Cháy về Giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của Bệnh viện...




Đồng chí Hà Thị Dung – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Bãi Cháy phổ biến các Chỉ định, kế hoạch về giảm thiểu chất thải nhựa trong Bệnh viện

Theo đó, Bệnh viện đã có những hoạt động thiết thực nhằm giảm thiểu chất thải nhựa như: Tổ chức Ký cam kết giữa các khoa phòng; Tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống; Hạn chế sử dụng túi ni lông đóng gói thuốc; thay thế cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc ni lông khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế bằng vật liệu thân thiện với môi trường như giấy, thủy tinh…Do đó, Bệnh viện khuyến khích người bệnh cùng chung tay thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa, tích cực phân loại rác thải sinh hoạt theo quy định của bệnh viện…vì môi trường sống xanh – sạch – đẹp.



Bệnh viện hạn chế sử dụng túi ni-lông phát thuốc cho bệnh nhân

Cũng trong cuộc họp, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp từ hội đồng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế; tiếp thu những đề xuất nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; giải đáp các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế…Đa số người bệnh đều chia sẻ chân thành, cởi mở và đánh giá cao về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế,  nhiệt huyết, năng lực, tinh thần phục vụ tận tụy, chu đáo, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy.

Từ những góp ý của người bệnh và người nhà, Ban lãnh đạo bệnh viện có thêm thông tin về nhu cầu, mong muốn của người bệnh đối với bệnh viện, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng, dịch vụ y tế của Bệnh viện top đầu tại Quảng Ninh, Họp hội đồng người nhà và bệnh nhân được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về chất lượng khám chữa bệnh; tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe; đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh và người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình và tự giác chấp hành các quy định của bệnh viện để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất..

Mạc Thảo - Đình Hải