Mối nguy tai nạn giao thông dịp cận Tết nguyên đán!

  • 2023/01/16 09:00

Thời điểm cận Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao, mật độ phương tiện giao thông lưu thông đông đúc là một trong những nguyên do tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do vậy, người dân phải hết sức cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và mọi người xung quanh.

Mới đây (ngày 16/1/2023), Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong một vụ tai nạn giao thông tại Khu vực Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ngay khi nhận được tin báo từ người dân, Bệnh viện Bãi Cháy đã khẩn trương huy động hai xe cứu thương cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm có mặt tại hiện trường để cấp cứu ban đầu, vận chuyển bệnh nhân. 


5 bệnh nhân trong một vụ tai nạn giao thông tại Khu vực Bãi Cháy, TP Hạ Long chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy

Trước số lượng bệnh nhân chấn thương do tai nạn giao thông nhập viện cùng một thời điểm, BS CKII Hoàng Văn Quyết – Trưởng phòng tổ chức cán bộ và BS CKI Đào Hồng Ngự - Trưởng ekip trực cấp cứu tại Khoa Cấp cứu đã trực tiếp chỉ đạo, điều hành, giám sát công tác xử trí cấp cứu. Gần 20 bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các chuyên khoa Ngoại, chấn thương chỉnh hình, thần kinh sọ não, phẫu thuật- gây mê hồi sức, hồi sức tích cực đã được huy động, tích cực phối hợp để thăm khám, chẩn đoán nhanh và điều trị hiệu quả cho người bị thương. Kết quả không có trường hợp bệnh nhân nào tử vong, 01 trường hợp chấn thương sọ não rất nặng đang được phẫu thuật điều trị, 4 trường hợp bệnh nhân khác đã được xử trí khâu, băng bó vết thương phần mềm, sức khỏe tạm ổn định.




Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy nhanh chóng xử trí cấp cứu bệnh nhân

Là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh có vị trí nằm gần khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long), Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Bãi Cháy luôn sẵn sàng về mặt nhân lực, trang thiết bị y tế để kịp thời ứng cứu các tình huống khẩn cấp như tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa thiên tai, ngộ độc thực phẩm… trước, trong và sau Tết. Đặc biệt đối với những tình huống cấp cứu có số lượng lớn bệnh nhân nhập viện dồn dập, bệnh cảnh phức tạp và nguy kịch thì đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững, phối hợp nhịp nhàng giữa các chuyên khoa cùng trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác điều trị, phẫu thuật đa chấn thương là điều kiện thuận lợi để hạn chế các ca tử vong, tăng tỷ lệ cứu sống bệnh nhân.

BS CKI Đào Hồng Ngự - Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông đa dạng về lứa tuổi, xu hướng tăng ở những người trẻ tuổi. Đáng chú ý, dù được cảnh báo rất nhiều song nguyên nhân chính dẫn đến TNGT nặng trong ngày Tết vẫn là do sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Hậu quả của tai nạn giao thông rất nặng nề, không ít trường hợp, dù được cấp cứu kịp thời, thoát khỏi tử vong nhưng để lại di chứng suốt đời như mất khả năng nhận thức, không còn khả năng lao động, cụt tay, cụt chân…, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Do vậy, mỗi người dân đều phải tự nâng cao ý thức, nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Mạc Thảo