Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2: Bệnh viện Bãi Cháy thu về 100 đơn vị máu hiến tặng

  • 2021/02/27 18:53

Ngày 27-2, với thông điệp “Hiến máu an toàn, đừng ngại Covid-19”, “hiến máu tình nguyện nhân đôi cơ hội sống cho những người cần máu”, ngày 27/2, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Câu lạc bộ Ngân hàng hiến máu sống Quảng Ninh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 30/CTĐ-BPT ngày 8/2/2021 để kịp thời bổ sung nguồn máu cấp cứu trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp.


 Đồng chí Lê Thế Duyệt – Chủ tịc CLB Ngân hàng hiến máu sống Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy nhân Ngày thầy thuốc 27-2 tại chương trình hiến máu

Với nghĩa cử cao đẹp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng trăm tình nguyện viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, thanh niên, người dân trên địa bàn tỉnh đã tham gia hiến tặng máu tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Bệnh viện Bãi Cháy. Kết quả chương trình đã thu về 100 đơn vị máu, hồng cầu, huyết tương hiến tặng.

 

 

 

 

 


Đông đảo thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Điểm hiến máu Chữ thập đỏ - Bệnh viện Bãi Cháy

Hằng ngày đối mặt với ranh giới của sự sống và cái chết, hơn ai hết, các bác sĩ, nhân viên y tế hiểu rõ về về tầm quan trọng của máu trong công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Vì vậy, các bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bãi Cháy đã hưởng ứng, tham gia hiến máu, mong muốn góp những giọt máu để cứu sống người bệnh. Hành động này đặc biệt ý nghĩa, thể hiện tinh thần “lương y như từ mẫu” của những người thầy thuốc đang thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong không khí kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2.

 

 

 

Bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu hưởng ứng phong trào hiến máu tính nguyện

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn theo Chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 30/CTĐ-BPT ngày 8/2/2021 về cho phép và hướng dẫn triển khai công tác hiến máu tình nguyện trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Những người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…

Hiện tại, Bệnh viện Bãi Cháy là một trong số ít các cơ sở y tế trên toàn tỉnh Quảng Ninh có điểm hiến máu cố định, tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận máu từ người dân, những tình nguyện viên, người nhà bệnh nhân đến và tham gia hiến máu. Do đó, thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức những đợt phát động hiến máu và tiếp nhận máu hiến tặng đảm bảo an toàn phòng chống dịch để đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu, điều trị của nhân dân, góp phần lan tỏa tinh thần hiến máu nhân đạo trong cộng đồng.

Mạc Thảo