Bệnh viện Bãi Cháy có 03 đề tài được tôn vinh và trao giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, năm 2022 – 2023

  • 2023/12/16 10:18

Sáng nay (16/12), 3 đề tài của Bệnh viện Bãi Cháy đã được tôn vinh và trao giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, năm 2022 – 2023. Trong đó tiêu biểu là đề tàiỨng dụng xét nghiệm đột biến gene EGFR trong điều trị đích bệnh nhân ung thư biểu mô không tế bào nhỏ của phổi giai đoạn tái phát, di căn tại bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh, của Bệnh viện Bãi Cháy là 1 trong 4 đề tài đạt giải Nhất tại Hội thi.


Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022 – 2023.

Tới dự buổi lễ, có các đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Hoàng Yến, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng các tác giả, đồng tác giả có giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, năm 2022 – 2023. Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy tỉnh Quảng Ninh có Bs.CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện.

Tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022 – 2023 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đã có 43 đề tài, giải pháp được trao giải, gồm: 04 giải Nhất, 07 giải Nhì, 13 giải Ba và 19 giải Khuyến khích. Riêng ngành y tế đã có 20 đề tài, giải pháp đạt giải thưởng, được ứng dụng hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện Bãi cháy đã đạt 3 giải, trong đó có 1 giải Nhất và 2 giải Ba. Các đề tài, giải pháp của Bệnh viện đều được Ban tổ chức hội thi đánh giá cao và đã triển khai ứng dụng thành công tại bệnh viện trong thời gian qua. Cụ thể: 

01 Giải Nhất là Đề tài “ Ứng dụng xét nghiệm đột biến gene EGFR trong điều trị đích bệnh nhân ung thư biểu mô không tế bào nhỏ của phổi giai đoạn tái phát, di căn tại bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh” của nhóm tác Đinh Thị Lan Oanh, Nguyễn Thị Tỉnh, Mai Tuấn Hưng, Hoàng Minh Tuân, Nguyễn Đình Hải, Nguyễn Huy Quân - Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh.


Đ/c Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, năm 2022-2023.


Nhóm tác giả đạt giải nhất của Bệnh viện Bãi Cháy tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, năm 2022-2023.

02 Giải Ba là kỹ thuật “Ứng dụng kỹ thuật xạ trị  điều biến liều trong điều trị ung thư tại Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Lân, Ninh Công Vi. Đề tài “ Sử dụng xi măng sinh học thay thế đoạn xương khuyết trong phẫu thuật ung thư xâm lấn xương tại bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh” của nhóm tác giả Vũ Quang Nghĩa, Phạm Tuấn Khánh, Phạm Quang Hùng, Hà Duy Nam, Hà Thị Dung, Nguyễn Tiến Tùng Anh, Phạm Thu Hòa,Trương Anh Tuấn, Phạm Thị Diễm Nương, Tống Thanh Bình, Phạm Thị Giang.


Nhóm tác giả đạt giải Ba của Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Đây đều là các đề tài, giải pháp hữu ích, mang lại hiệu quả thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện tuyến cuối tỉnh cũng như của ngành y tế, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Quảng Ninh.

Nhờ những đóng góp tích cực của các cán bộ, nhân viên y tế điển hình xuất sắc, Bệnh Bãi Cháy là một trong những đơn vị y tế tiên phong của ngành trong phong trào nghiên cứu khoa học, thi đua lao động sáng tạo, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của đơn vị hạng I tuyến cuối tỉnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.


Bs.CKII Đinh Thị lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện đại diện Bệnh viện Bãi Cháy nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho nhóm tác giả đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX và trao Bằng khen cho Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động, hưởng ứng tham gia Hội thi. Nhóm tác giả đạt giải giải Ba của Bệnh viện Bãi Cháy cũng được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.


Đại diện nhóm tác giả đạt giải Ba đón nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, đ/c Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao thành tích của các tập thể, cá nhân đạt giải. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tác giả đạt giải tiếp tục say mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ, hoàn thiện giải pháp, đề tài, sản phẩm sáng tạo để mở rộng ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao cho đời sống sản xuất, qua đó đưa phong trào nghiên cứu khoa học lan tỏa sâu CBVC, NLĐ và nhân dân trong toàn tỉnh. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền những giải pháp hữu ích đạt giải cao trong hội thi tới công chúng nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, khơi dậy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp; yêu cầu các ban ngành, đơn vị tiếp tục quan tâm hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả đạt giải phát triển ứng dụng vào sản xuất có hiệu quả hơn nữa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X tới toàn thể CBVC, NLĐ và nhân dân toàn tỉnh.

 Minh Khương