Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo người bệnh được cấp cứu, điều trị kịp thời trong dịp Tết nguyên đán 2024

  • 2024/02/07 02:25

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh về đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết nguyên đán và các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” Giáp Thìn năm 2024, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể tới tất cả các khoa phòng trên toàn Bệnh viện.


 Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác y tế dịp Tết nguyên đán 2024

Thời gian Nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 7 ngày từ 8/2/2024 đến 14/2/2024. Theo đó, Bệnh viện tổ chức nhân lực thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo tiếp nhận, cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp người bệnh cấp cứu vào mọi thời điểm, điều trị cho người bệnh nội trú, phòng chống dịch và công tác y tế phục vụ cho các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân”, duy trì đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7.

Bệnh viện đã phân công các đội cấp cứu nội và ngoại viện, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/7 và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị người bệnh, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp như thảm họa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trước, trong và sau tết. Đến thời điểm này, các khoa, phòng chức năng trên toàn viện đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, máu, dịch truyền, vật tư y tế... sẵn sàng phục vụ người bệnh.


Khoa cấp cứu và các khoa điều trị nội trú bố trí nhân lực trực tết 24/24h

 “Thông thường trong dịp Tết, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Bãi Cháy thường tiếp nhận các trường hợp người bệnh bị tai nạn giao thông,  bệnh nhân mắc bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp chuyển xấu khi nhiệt độ lạnh sâu, các bệnh lý liên quan đến rượu như ngộ độc rượu, xơ gan... Để xử trí hiệu quả mọi mặt bệnh cấp cứu dịp Tết, chúng tôi sắp xếp nhân lực đảm bảo thường trực 24/24 và sẵn sàng các đội cấp cứu ngoại viện để kịp thời ứng cứu các tình huống khẩn cấp. Về mặt trang thiết bị và thuốc, chúng tôi đã dự trù thuốc, vật tư y tế, trang bị trang thiết bị cấp cứu chuyên sâu để đảm bảo được công tác cấp cứu người bệnh kịp thời nhất. Đồng thời luôn sẵn sàng báo động đỏ, phối hợp đa chuyên khoa đối với những trường hợp bệnh nhân nặng, bệnh nhân tối cấp cứu”. – BS CKI Nguyễn Ngọc Tuyền – Trưởng đơn nguyên Cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết.

Bác sĩ CKI Trần Thị Hoa Hiên – Trưởng Khoa Huyết học – hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết

 “Để đảm bảo máu cấp cứu, điều trị trong dịp Tết thì Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực huy động các đoàn viên, thanh niên từ các câu lạc bộ hiến máu như Câu lạc bộ hiến máu 24H, Trường đại học Hạ Long, đoàn thanh niên của bệnh viện, các tình nguyện viên …. Ngoài ra trong những trường hợp cấp thiết chúng tôi cũng có thể liên hệ Viện Huyết học truyền máu Trung ương để xin hỗ trợ. Đặc biệt dịp Tết có những ngày cao điểm, chúng tôi cần đến 50 đơn vị máu một ngày nên lượng máu cần truyền cho các bệnh nhân là rất là lớn. Rất hy vọng các tình nguyện viên chung tay cùng với bệnh viện tham gia hiến máu để đảm bảo máu cho cấp cứu và điều trị trong dịp Tết”. 



Các khoa phòng sẵn sàng thuốc men, chế phẩm máu, vật tư y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị dịp Tết

Song song với công tác thường trực cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết nhất là các đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách…

Đón Tết an vui, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người dân chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, hạn chế uống rượu bia và không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyệt đối tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông trong những ngày tết, không tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân gồm khẩu trang – khử khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Mạc Thảo