Bệnh viện Bãi Cháy đạt giải Ba cuộc thi Poster tại Diễn đàn Quốc gia Chất lượng Bệnh viện lần thứ V năm 2023
Vừa qua (ngày 19/12), Bệnh viện Bãi Cháy tham dự Diễn đàn Quốc gia Chất lượng Bệnh viện lần thứ V, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập hệ thống khám bệnh, chữa bệnh và 15 năm tái thành lập Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; đại diện các thế hệ lãnh đạo Bộ Y tế và gần 1.000 đại biểu từ các Sở Y tế, bệnh viện (BV) trong cả nước đã tham dự.
Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng phòng Quản lý Chất lượng đại diện Bệnh viện Bãi Cháy tham dự và báo cáo tại diễn đàn.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập hệ thống KCB, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý KCB khẳng định hệ thống KCB không ngừng phát triển, từ 883 bệnh viện (BV) năm 2004 tăng lên 1.552 BV hiện nay. Từ một nền y học còn lạc hậu, đến nay hệ thống KCB đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao ngang tầm thế giới như phẫu thuật tim hở, phẫu thuật nội soi; ghép giác mạc; can thiệp tim mạch; thụ tinh trong ống nghiệm; ghép tạng, ghép tế bào gốc vv… Nhiều chuyên ngành, các bác sỹ Việt Nam đứng vai trò chuyển giao kỹ thuật cho bác sĩ của các nước.
Đặc biệt, Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện với 83 tiêu chí do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh xây dựng và đề xuất thực hiện đã cải tiến quy trình KCB, đem lại thay đổi lớn cho ngành Y tế Việt Nam. Nhờ đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã được trao Giải thưởng Vinh Quang Việt Nam năm 2019. Sau 10 năm triển khai, Bộ Tiêu chí chất lượng BV đã được tiêu chuẩn hóa và đưa vào Luật KCB sửa đổi năm 2023.
Diễn đàn Quốc gia Chất lượng Bệnh viện lần thứ V là dịp tổng kết 10 năm thực hiện Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện. Đồng thời tạo môi trường giao lưu và học hỏi cho các đơn vị y tế trên toàn quốc cùng chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp hiệu quả cải tiến chất lượng bệnh viện. Từ 156 báo cáo của các đơn vị y tế trên cả nước gửi về diễn đàn, Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự có báo cáo tham luận được Ban tổ chức lựa chọn là một trong 15 báo cáo tiêu biểu xuất sắc tham gia trình bày và xét tặng danh hiệu tại diễn đàn.
Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng phòng Quản lý Chất lượng (đứng thứ 5 từ phải sang trái) đại diện Bệnh viện Bãi Cháy trình bày báo cáo và nhận danh hiệu báo cáo tiêu biểu tại Diễn đàn
Với chủ đề “Cải tiến quy trình khám bệnh, áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Bệnh viện Bãi Cháy”, báo cáo tham luận của Bệnh viện Bãi Cháy đã chỉ ra tính ưu việt của quá trình áp dụng công nghệ thông tin thiết lập quy trình khám bệnh số nhằm cải tiến quy trình khám bệnh truyền thống với các giải pháp thông minh như: đặt lịch khám trực tuyến, tạo hồ sơ chăm sóc sức khỏe và trả kết quả cận làm sàng trực tuyến, thanh toán QR động, tin nhắc nhắc trả kết quả và hẹn lịch khám… Nhờ đó thay đổi thói quen khám chữa bệnh truyền thống của người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến hiệu quả tiện lợi, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, cải cách thủ tục hành chính cho người dân đến thăm khám.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã công bố và trao tặng giải thưởng cho các Poster cải tiến chất lượng bệnh viện. Từ gần 500 poster đã gửi về, Ban Tổ chức đã xét chọn 148 poster tiêu biểu vào chung kết. Poster dự thi của Bệnh viện Bãi Cháy với nội dung giải pháp cải tiến “Ứng dụng thanh toán QR động trong giảm thời gian chờ thanh toán viện phí: Nhanh chóng – Thuận tiện – An toàn – Hiệu quả” thuộc Tiêu chí A1.3. Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam được Ban tổ chức đánh giá cao và đạt giải Ba toàn cuộc thi.
Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng phòng Quản lý Chất lượng (đứng thứ ba từ phải sang trái) đại diện Bệnh viện Bãi Cháy nhận giải Ba cuộc thi Poster Quốc gia tại Diễn đàn
Tham dự và đạt những khen thưởng đáng khích lệ từ các chương trình trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Chất lượng Bệnh viện lần thứ V là dịp để các cán bộ lĩnh vực quản lý chất lượng Bệnh viện Bãi Cháy được giao lưu, học hỏi, cập nhật các kiến thức, giải pháp mới về nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện. Trên cơ sở đó thúc đẩy năng lực sáng tạo, phát kiến các giải pháp để ứng dụng vào thực tiễn Bệnh viện Bãi Cháy, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế, mang đến sức khỏe, sự hài lòng cho người bệnh.