Bệnh viện Bãi Cháy: Hội thảo chuyên đề “Các bệnh lý gân – Thoái hóa khớp – Phương pháp chẩn đoán, điều trị” hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi

  • 2023/10/12 10:24

Hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, ngày 12/10/2023, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức hội thảo chuyên đề “Các bệnh lý gân – Thoái hóa khớp – Phương pháp chẩn đoán, điều trị” cho hơn 150 người cao tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy và địa bàn thành phố Hạ Long.


Toàn cảnh hội thảo

Tham dự chương trình có BS CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện, đại diện Đoàn thiện nguyện Thanh tâm Charity, Đoàn thiện nguyện Bình An, các cán bộ, nhân viên y tế Khoa Lão Khoa – Cơ xương khớp, Tổ công tác Xã hội – Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện cùng người cao tuổi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện và các cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi phường Giếng Đáy, TP Hạ Long.


BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy khẳng định: “Là Bệnh viện đa khoa hạng I tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, Bệnh viện Bãi Cháy luôn quan tâm, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị các bệnh lý cho người cao tuổi. Bệnh viện thường xuyên phối hợp với Hội người cao tuổi phường Giếng Đáy tổ chức nhiều buổi tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn phường, tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại địa bàn các xã trong toàn tỉnh, thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người bệnh cao tuổi điều trị tại bệnh viện dịp Lễ, Tết…

Hiện nay, các bệnh cơ xương khớp, bệnh lý người cao tuổi đang gia tăng rất nhanh ở Việt Nam và trên thế giới, nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh phức tạp, diễn biến thườngkéo dài liên quan đến nhiều bệnh lý nội, ngoại khoa khác cần được theo dõi, quản lí và điều trị lâu dài, tích cực. Chính vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với Hội người cao tuổi phường Giếng Đáy tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “ Các bệnh lý về viêm gân –Thoái hóa khớp – Phương pháp chẩn đoán và điều trị”, nhằm hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, giúp người cao tuổi phòng tránh các bệnh tuổi già”.


Người cao tuổi đóng góp các tiết mục văn nghệ mừng hội thảo

Tại hội thảo, các bác sĩ Khoa Lão – Cơ xương khớp, Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Bãi Cháy đã cung cấp các kiến thức hữu ích liên quan đến bệnh lý cơ xương khớp mạn tính thường gặp ở người già, các biện pháp điều trị nội khoa, can thiệp ngoại khoa cùng cách thức phòng tránh, chế độ tập luyện và dinh dưỡng hằng ngày để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần qua các chuyên đề như: “Đau và các bệnh lý viêm gân” – BS CKI Nguyễn Xuân Thủy – Phó Trưởng Khoa Lão – Cơ Xương khớp, “Viêm quanh khớp vai” – BS Phan Thị Thoán – Khoa Lão – Cơ xương khớp, “Các phương pháp điều trị ngoại khoa trong các bệnh lý về gân” – BS CKI Hà Duy Nam – Phó Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Thoái hóa khớp gối” – BS CKII Nguyễn Tường Vân – Trưởng Khoa Lão – Cơ xương khớp.





Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy trình bày các chuyên đề về bệnh lý xương khớp tuổi già

Nhân dịp này, Tổ công tác Xã hội – Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đã phối hợp với Đoàn thiện nguyện Thanh tâm Charity và Đoàn thiện nguyện Bình An trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt đang điều trị tại Bệnh viện.


Tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hội thảo được tổ chức nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam là hoạt động thiết thực để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, kết nối và giúp người cao tuổi ý thức tầm quan trọng của việc nâng cao sức khỏe, tạo dựng thói quen sinh hoạt, vận động, chăm sóc sức khỏe cho cơ thể thêm dẻo dai, tinh thần lạc quan. Qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi các bệnh lý tuổi già để sống vui – khỏe – có ích, là điểm tựa cho con cháu, gia đình.

Mạc Thảo, Minh Khương