Bệnh viện Bãi Cháy: Khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 530 người dân huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh

  • 2023/10/16 02:18

Tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cho người dân các xã vùng xa, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 14-15/10, Đoàn khám sức khỏe lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí cho 535 người dân tại hai xã Đại Dực, Hà Lâu, huyện Tiên Yên.



Đoàn khám sức khỏe lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy khám chữa bệnh cho người dân huyện Tiên Yên

Tại các Trạm y tế thuộc các xã, người dân trên địa bàn huyện đã được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy thăm khám sàng lọc, tổng quát ở các chuyên khoa Nội, Ngoại, Ung bướu, Mắt, Răng hàm mặt, Tai Mũi họng, Nhi… thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh bằng các trang thiết bị hiện đại như siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm đường máu mao mạch… Đây là điều kiện thuận lợi để người dân tại các xã vùng cao Tiên Yên được phát hiện kịp thời các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung…, tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.

Những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, Đoàn khám lưu động đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh sử dụng bảo hiểm chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám tổng quát, người dân trên địa bàn huyện Tiên Yên được bác sĩ kê đơn, tư vấn cách phòng ngừa và tự chăm sóc sức khỏe với dịch bệnh, các bệnh lý thường gặp và nhận thuốc điều trị miễn phí.





Một số hình ảnh thăm khám cho người dân các xã Hà Lâu, Đại Dực

Từ đầu năm 2013 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện thành công 11 chuyến khám lưu động, phát thuốc miễn phí tại các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới thuộc các huyện Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu,.. nhận được sự hưởng ứng tham gia, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị y tế tuyến cuối của tỉnh, phát huy tinh thần “lương y”, trách nhiệm của người chiến sĩ áo trắng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo - Lan Anh