Bệnh viện Bãi Cháy tham quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Nhằm nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, tối ưu hóa dịch vụ y tế và cập nhật các mô hình quản trị tiên tiến, từ ngày 4/3 – 8/3/2025, Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ y tế tiếp cận kinh nghiệm thực tiễn, chia sẻ các phương pháp quản lý hiệu quả trong các lĩnh vực như quản lý chất lượng, tài chính kế toán, công nghệ thông tin, công tác xã hội, dinh dưỡng và truyền thông thương hiệu.
Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy do Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cùng các cán bộ, nhân viên y tế thuộc các Phòng Quản lý chất lượng, Tài chính Kế toán, Công nghệ thông tinh – Truyền thông, Khoa Dinh dưỡng đã được tham quan, tìm hiểu về các mô hình quản trị chất lượng và cải tiến quy trình khám chữa bệnh. Trong đó có: mô hình 8S - phương pháp cải tiến môi trường làm việc hiệu quả, giúp nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ y tế; Thực hành theo dõi và giám sát các chỉ số chất lượng nhằm tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân. Đặc biệt, Đoàn công tác của Bệnh viện đã được trao đổi về lợi ích của hệ thống cảnh báo tài chính bệnh viện HFS do Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Vietinbank phát triển. HFS hỗ trợ các bệnh viện công lập tự chủ tài chính giám sát toàn diện, cảnh báo sớm những rủi ro tiềm ẩn và tối ưu hóa nguồn lực để quản lý tài chính hiệu quả.
Một số hình ảnh Đoàn công tác tham quan, học tập tại Bệnh viện Nhi đồng 1
Tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy đã cùng tham quan các mô hình, trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển ở các lĩnh vực quan trọng như: quản lý chất lượng, tài chính kế toán, công nghệ thông tin, công tác xã hội, dinh dưỡng, truyền thông thương hiệu. Cụ thể, hai đơn vị đã tích cực trao đổi, chia sẻ các nội dung như: An toàn người bệnh - giảm thiểu sai sót y khoa, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình điều trị; Quản trị rủi ro trong bệnh viện giúp nhận diện, đánh giá và kiểm soát các nguy cơ trong hoạt động khám chữa bệnh; Ứng dụng 5S trong bệnh viện nhằm cải thiện môi trường làm việc khoa học, nâng cao hiệu suất hoạt động. Hệ thống quản lý chất lượng ISO giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong vận hành bệnh viện. Công tác tài chính kế toán xây dựng giá dịch vụ khám chữa bệnh đảm bảo tính minh bạch, hợp lý và phù hợp với khả năng chi trả của người dân; Các giải pháp cải tiến chất lượng bữa ăn cho bệnh nhân thông qua dinh dưỡng lâm sàng và suất ăn bệnh lý. Tham quan thực tế quy trình khám chữa bệnh và dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, tìm hiểu cách đo lường thời gian chờ và các giải pháp cải tiến quy trình. Đặc biệt, đoàn còn được giới thiệu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cải tiến chất lượng bệnh viện, chuyển đổi số y tế và nâng cao hiệu suất dịch vụ y tế. Công tác chăm sóc khách hàng ngoại trú với các giải pháp nâng cao trải nghiệm bệnh nhân. Hoạt động truyền thông và nâng cao nhận diện thương hiệu bệnh viện cũng được chia sẻ thông qua các giải pháp truyền thông hiệu quả.
Một số hình ảnh Đoàn công tác tham quan, học tập tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh
Chuyến tham quan, học tập tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để Đoàn công tác Bệnh viện Bãi Cháy học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai những mô hình quản trị khám chữa bệnh tiên tiến giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn người bệnh. Những kinh nghiệm tiếp thu từ chuyến tham quan sẽ là nền tảng quan trọng giúp Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục cải tiến mô hình quản lý, phát triển công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh trong thời gian tới.
Mạc Thảo