Bệnh viện Bãi Cháy tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024

  • 2023/12/21 01:20

Chiều ngày 20/12, Bệnh viện Bãi Cháy tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có BSCKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện; trưởng và phó phụ trách các khoa, phòng của bệnh viện.


Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2023, đối mặt với những khó khăn thách thức từ công tác mua sắm thuốc, vật tư, sinh phẩm phục vụ công tác khám chữa bệnh…. Song với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ, Ban giám đốc, cùng sự nỗ lực của CBVCNLĐ bệnh viện, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong đó: Bệnh viện đã khám cho trên 383 nghìn lượt người đạt 138,4% so với kế hoạch; Khám chữa bệnh ngoại trú cho trên 363 nghìn lượt bệnh nhân, đạt 131% kế hoạch; Khám chữa bệnh nội trú đạt trên 48.000 lượt bệnh nhân đạt 110 % so với kế hoạch; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 100,4% so với kế hoạch; Xét nghiệm trên 2 triệu lượt đạt 119% kế hoạch; Siêu âm cho trên 211 nghìn lượt đạt 176% so với kế hoạch; Chụp X quang, cộng hưởng từ và cắt lớp vi tính cho trên 170 nghìn lượt bệnh nhân; Nội soi chẩn đoán và can thiệp cho trên 46 nghìn lượt bệnh nhân; Tổng số phẫu thuật các loại trên 14 nghìn ca đạt 117% kế hoạch. Ngoài ra các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh cấp cứu cho người bệnh.

Các bác sĩ BVBC tán sỏi niệu quản qua da cho người bệnh.

Bệnh viện đã triển khai 11 đợt khám, chữa bệnh lưu động cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được 22 xã thuộc huyện Đầm Hà, huyện Ba Chẽ, huyện Bình Liêu cho gần 5 nghìn người dân. Phối hợp với các Trung tâm Y tế tuyến huyện khám sàng lọc ung thư cho gần 1 nghìn lượt bệnh nhân.


Khám bệnh lưu động cho nhân dân xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh.

Đối với công tác phòng chống dịch: Trong năm, tình hình dịch Covid -19 đã ổn định, tuy nhiên tình hình dịch bệnh khác tăng đột biến như dịch đau mắt đỏ, dịch sốt xuất huyết, cúm A… số lượng ca sốt xuất huyết Dengue nhập viện điều trị gia tăng với 371 ca bệnh được chẩn đoán nghi ngờ/khẳng định sốt xuất huyết Dengue trong đó có 237 ca bệnh phải điều trị nội trú, không có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, số lượng ca viêm kết mạc mắt đến khám và điều trị gia tăng khi có 483 trường hợp....ngoài ra, bệnh viện cũng tiếp nhận và điều trị thành công cho các bệnh nhân mắc bệnh Whitmore và liên cầu lợn...

Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, phát huy những kết quả tích cực, có tác động lớn cả về nhận thức và hành động. Trong đó, Công đoàn bệnh viện đã triển khai thành công các hoạt động thiết thực, huy động sức mạnh đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động. Các hội thi văn nghệ, Giải cầu lông, Giải bóng đá, Giải bóng bàn, cờ vua, kéo co nhảy bao bố… được tổ chức chào mừng các sự kiện chính trị đặc biệt của ngành, của tỉnh.


TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện phát biểu kết luận.

Kết luận tại Hội nghị, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện đã đoàn kết hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng đề nghị: Trong năm 2024, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong năm 2023 và nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Sở Y tế giao và thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh, của Ngành Y tế và chủ đề của bệnh viện là “Thân thiện - Chuẩn mực - Chất lượng - Phát triển” với mong muốn bệnh viện ngày càng phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh…./.

Minh Khương