Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo "Trao giọt hồng - Gửi yêu thương tới người bệnh sau bão Yagi"

  • Hôm nay 08:21

Ngày 21/9/2024, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Trao giọt hồng – Gửi yêu thương tới người bệnh sau bão Yagi”. Hoạt động thiết thực của các đoàn viên, thanh niên đã góp sức lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp trong cộng đồng, tiếp sức nguồn máu vô giá cứu chữa người bệnh.

Do ảnh hưởng của mưa bão, công tác vận động hiến máu tình nguyện tại bệnh viện gặp khó khăn, số người hiến máu tình nguyện giảm, dẫn đến thiếu hụt nguồn máu cấp cứu điều trị cho bệnh nhân sau bão. Chương trình hiến máu nhân đạo diễn ra tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên đến từ Bệnh viện Bãi Cháy, Trường Đại học Hạ Long, người dân trên địa bàn thành phố tham gia đăng ký hiến máu. 



Chương trình hiến máu nhân đạo “Trao giọt hồng – Gửi yêu thương tới người bệnh sau bão Yagi”

Là hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực phối hợp với Đoàn thanh niên Trường Đại học Hạ Long tích cực tuyên truyền, vận động các đoàn viên, thanh niên, người dân tại địa phương ý thức về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống, tổ chức hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình.




Chương trình thu hút sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị Bệnh viện Bãi Cháy, Trường Đại học Hạ Long và người dân trên địa bàn thành phố

Chương trình hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng – Gửi yêu thương tới người bệnh sau bão Yagi” diễn ra thành công tốt đẹp với trên 60 đơn vị máu hiến tặng. 

Thời gian trong và sau bão số 3 Yagi, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận cấp cứu, điều trị và phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân bị chấn thương. Cùng với đó, Bệnh viện Bãi Cháy phải cung cấp lượng lớn chế phẩm máu mỗi tuần phục vụ công tác cấp cứu, phẫu thuật, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh lý hiểm nghèo về máu, bệnh nhân cấp cứu do tai nạn, chấn thương, xuất huyết tiêu hóa,  ung thư… Thời điểm phát động chương trình hiến máu tiếp sức kho máu cạn kiệt sau bão Yagi từ ngày 13/9 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã nhận được sự ủng hộ của các tình nguyện viên với 150 đơn vị máu hiến tặng. Đây là nguồn máu sống vô giá kịp thời tiếp sức kho máu tại bệnh viện nhằm cấp cứu, điều trị kịp thời cho những bệnh nhân nguy kịch, mắc bệnh hiểm nghèo.




Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, nhất là tuổi trẻ. Máu là loại thuốc đặc biệt chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Hơn 150 đơn vị máu huy động ngay sau cơn bão số 3 đến nay tại Bệnh viện Bãi Cháy tuy chưa phải là con số ấn tượng nhưng là trách nhiệm, là tình cảm của các đoàn viên thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, Trường Đại học Hạ Long cùng người dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dành cho người bệnh cần máu đang điều trị tại bệnh viện. Qua đó khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ chung tay vì sự sống của cộng đồng, tích cực phát động và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong các lực lượng xã hội.

Mạc Thảo