Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã vùng cao Kỳ Thượng,TP Hạ Long

  • 2023/12/18 01:53

Ngày 17/12, Đoàn Thanh niên, tổ CTXH Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với ĐTN Bệnh viện Đa khoa Hạ Long, Trung tâm Y tế TP Hạ Long tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã vùng cao Kỳ Thượng (TP Hạ Long).

Tới dự chương trình có đồng chí Phạm Thị Hải, Phó bí thư Thành đoàn Hạ Long, Chủ tịch hội LHTN Thành phố Hạ Long; Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy; lãnh đạo UBND xã Kỳ Thượng; các đồng chí Bí thư ĐTN các đơn vị: Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện ĐK Hạ Long, Trung tâm YT Hạ Long, Bí thư ĐTN một số xã trên địa bàn thành phố, lãnh đạo và tổ CTXH phòng QLCL - Bệnh viện Bãi Cháy; đại diện Salon Tuấn Baber Shop, CLB thiện tâm hoa sen và gần 100 đoàn viên TN của các đơn vị.


Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại chương trình.

Đây là hoạt động thuộc chương trình tình nguyện mùa đông 2023, xuân tình nguyện 2024 do Thành đoàn Hạ Long chỉ đạo tổ chức, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hạ Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thành phố Hạ Long.


Đồng chí Phạm Thị Hải, Phó bí thư Thành đoàn Hạ Long, Chủ tịch hội LHTN Thành phố Hạ Long.


Các đại biểu về dự chương trình.

Chương trình được tổ chức với các hoạt động khám, phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho người dân và thăm, tặng quà các hộ gia đình khó khăn tại xã Kỳ Thượng. Ngay trong buổi sáng đã có gần 200 lượt người dân xã Kỳ Thượng đã được các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Đa khoa Hạ Long, Trung tâm Y tế TP Hạ Long tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Mắt, Răng hàm mặt,… và cấp phát thuốc miễn phí.  






Gần 200 lượt người dân xã Kỳ Thượng đã được khám và cấp phát thuốc miễn phí.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tổ công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với Salon tóc Tuấn Baber shop tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân xã Kỳ Thượng.


Salon tóc Tuấn Baber shop tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân xã Kỳ Thượng.

Dịp này, Tổ công tác xã hội, Đoàn TN của Bệnh viện Bãi Cháy và các nhà thiện nguyện đã trao 20 suất quà cho các cháu và các gia đình khó khăn của xã Kỳ Thượng: Mỗi suất quà 500.000 đồng kèm theo 1 chăn, 2 gối.






Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã vùng còn khó khăn là một trong những hoạt động thường niên của chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện hàng năm của tuổi trẻ TP Hạ Long. Chương trình thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Hạ Long trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng còn khó khăn. Qua đó, góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân, ủng hộ về vật chất, tinh thần, tiếp thêm động lực giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.


Đoàn TN Bệnh viện Bãi Cháy tham gia chương trình.

Minh Khương