Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Nữ công nhân lao động năm 2023

  • 2023/10/18 01:27

Ngày 17/10/2023, tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Hà (Hải Hà), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công đoàn Ngành Y tế, Bệnh viện Bãi Cháy, LĐLĐ huyện Hải Hà tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà.


Các đại biểu về tham dự chương trình.

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và phát biểu khai mạc chương trình; đến dự còn có đồng chí Đoàn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Bí thư Đảng bộ Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà; các đồng chí Thái Xuân Hường- Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy.


Đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và phát biểu khai mạc chương trình.

Tại buổi khám và tư vấn, các nữ CNLĐ thuộc các Công ty trong Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà đã được các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám - tư vấn sức khỏe bao gồm: siêu âm ổ bụng, khám phần phụ; siêu âm tử cung, tuyến vú; dự phòng lây truyền HIV/AIDS; tư vấn, điều trị bệnh, cấp đơn và phát thuốc miễn phí cho 150 nữ CNLĐ. Đồng thời các bác sĩ của Bệnh viện cũng trực tiếp tuyên truyền và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe sinh sản, các bệnh lý sản, phụ khoa thường gặp, góp phần nâng cao nhận thức cho các nữ CNLĐ về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản.



Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tuyên truyền và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe sinh sản cho các nữ CNLĐ.





Một số hình ảnh các y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám, tư vấn sức khỏe cho nữ CNLĐ các công ty thuộc Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà.

Trong chương trình, LĐLĐ tỉnh cũng trao các túi thuốc chăm sóc sức khỏe đến các nữ CNLĐ do Công đoàn Cục thuế tỉnh Quảng Ninh và Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình Quảng Ninh hỗ trợ.


Cấp phát thuốc miễn phí cho nữ CNLĐ các công ty thuộc Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà.

Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nữ CNLĐ thuộc các công ty trong Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà là một trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên đoàn LĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với CĐ Ngành Y tế, công đoàn các cấp tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho công nhân viên chức, lao động tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2019-2023; thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đồng thời thông qua hoạt động góp phần phát huy hiệu quả vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là nữ CNLĐ.

Minh Khương