Khối thi đua các Bệnh viện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

  • 2023/12/16 12:47

Ngày 16/12, Khối thi đua các Bệnh viện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023,phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Vũ Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả Khối trưởng Khối thi đua các Bệnh viện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đào Thị Thanh Vân, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh; Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế; Đinh Ngọc Chiến, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố Cẩm Phả; lãnh đạo 12 đơn vị thuộc Khối thi đua.


Đồng chí Vũ Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả Khối trưởng Khối thi đua các Bệnh viện báo cáo công tác thi đua năm 2023.

Thay mặt khối thi đua đồng chí Vũ Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Khối thi đua các Bệnh viện thuộc Sở Y tế có 12 đơn vị, phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2023 theo chỉ đạo của tỉnh, ngay từ đầu năm, các đơn vị thuộc Khối thi đua các Bệnh viện đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và tình hình thực tiễn, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo điều hành quyết liệt và linh hoạt, bám sát 10 nhiệm vụ, giải pháp trong nội dung công văn số 393/SYT-VP ngày 06/02/2023 của Sở Y tế Quảng Ninh về việc phát động phong trào thi đua năm 2023.

100% các đơn vị trong khối thi đua các bệnh viện thực hiện đầy đủ các nội dung được đề ra trong kế hoạch thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Khối; các đơn vị đã có nhiều cố gắng, cách làm hay, sáng tạo trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị đã chủ động vượt qua những khó khăn thách thức đặc thù của đơn vị mình, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Phát huy được sức mạnh đoàn kết của Khối thi đua, của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động cùng với sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; phát huy tốt truyền thống văn hóa cách mạng, tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”; sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tự lực, tự cường của người dân Quảng Ninh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm được giao gắn với thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2023.


Đồng chí Đào Thị Thanh Vân, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Các đơn vị trong khối đã thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương, Tỉnh Quảng Ninh phát động, tiêu biểu như phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với nhiều thành tích nổi bật được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.Phong trào Thi đua “Chuyển đổi số toàn diện” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025 đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm 2023 Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả- Đơn vị Khối trưởng đã triển khai thành công hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy.

Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Phong trào thi đua “Quảng Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với thực hiện Chương trình tổng thể phát triển bền vững kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh ở các xã, thôn, hải đảo giai đoạn 2021- 2025 được các Bệnh viện tích cực tham gia. Trong năm 2023, Khối Thi đua đã đóng góp trên 3 tỷ đồng để tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, hỗ trợ người bệnh.

Ngoài ra Khối còn thực hiện tốt các phong trào thi đua như: “học và làm theo bác”; “Dân vận khéo”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Lương y như từ mẫu”; “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” gắn với thực hiện chủ đề công tác hàng năm và chủ đề của năm 2023 “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống Nhân dân”…




Các đơn vị thảo luận tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với nội dung đánh giá được đề ra trong báo cáo, đồng thời cùng nhau chia sẻ những cách làm hay, thành tích đã đạt được cũng như những tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua của Khối trong năm 2023, làm tiền đề hoàn thiện và triển khai tốt hơn những hoạt động đề ra trong năm tới.

Hội nghị đã bỏ phiếu bình xét, suy tôn đề nghị khen thưởng đối với các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Khối thống nhất bầu Bệnh viện Bãi Cháy nhận Cờ Thi đua của Chính Phủ, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ninh nhận cờ của UBND tỉnh.

Khối thi đua các Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế cũng đã bầu Khối trưởng, Khối phó thi đua năm 2024 là Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí và Bệnh viện Phổi Quảng Ninh.



Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chúc mừng BS.CKII Trần Ngọc Hương, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả nghỉ chế độ.


Minh Khương