Sở Y tế đánh giá công tác quản lý chất lượng và khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy năm 2023

  • 2024/03/28 10:29

Ngày 28/3/2024, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí Bùi Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã đến kiểm tra, đánh giá công tác quản lý chất lượng và chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Bãi Cháy.

Tiếp đoàn kiểm tra có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bênh viện, TTƯT.BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc, BSCKI.Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc bệnh viện cùng trưởng, phó các khoa, phòng chức năng cùng cán bộ phục vụ công tác kiểm tra.


Toàn cảnh Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đánh giá công tác quản lý chất lượng và chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Bãi Cháy.

Đoàn công tác của Sở Y tế thực hiện kiểm tra, đánh giá ở các nội dung chính gồm: Thông tin, số liệu hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện năm 2023; Đánh giá chất lượng bệnh viện; Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra sự sẵn sàng công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh; Kiểm tra việc áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng bệnh viện; Đánh giá việc triển khai thực hiện công tác phòng ngừa sự cố y khoa; Kiểm tra việc phản hồi một văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước…


TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy báo cáo hoạt động khám chữa bệnh năm 2023

Báo cáo hoạt động năm 2023, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện cho biết: Năm 2023, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã phát huy tinh sức mạnh nội lực, đoàn kết cán bộ, nhân viên y tế nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho 390.263 nghìn lượt bệnh nhân (tăng 108,0% so với cùng kỳ 2022), điều trị nội trú đạt 48.572 lượt (tăng 104,2% so với cùng kỳ 2022), thực hiện 14.486 ca phẫu thuật, nội soi chẩn đoán 46.190 ca, nội soi can thiệp 3.639 ca… 

Nhiều kỹ thuật y tế hiện đại mang tính “đột phá, chuyên sâu” được triển khai trên các lĩnh vực ngoại khoa, thần kinh – sọ não – cột sống, ung bướu…tạo nên thương hiệu bệnh viện như: Ứng dụng nút mạch kết hợp phá hủy khối u bằng vi sóng trong điều trị ung thư biểu mô tế bào gan; Nội soi 1 cổng qua khoang gian mảnh điều trị thoát vị đĩa đệm và hẹp ống sống thắt lưng cùng; Tán sỏi túi mật qua da; Kỹ thuật cắt hớt niêm mạc điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa; Kỹ thuật hút u vú bằng chân không; Ứng dụng kỹ thuật xét nghiệm đột biến gen EGFR trong điều trị đích ung thư biểu mô không tế bào nhỏ của phổi giai đoạn tái phát di căn…

Bệnh viện cũng đã tập trung rà soát, hoàn thiện các quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy trình nghiệp vụ, thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi đến khám chữa bệnh. Cùng với đó, hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện, công tác an toàn người bệnh, quản lý sự cố y khoa, thực hiện đề cải tiến chất lượng, kiểm soát nhiễm khuẩn được chú trọng quan tâm nâng cao chất lượng theo chuẩn quốc gia. Kết quả tự khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân nội trú và ngoại trú đạt trên 99%, tỷ lệ hài lòng chung của nhân viên y tế đạt trên 95%.


Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các nội dung theo phân công

Là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số y tế, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục khẳng định những đột phá ứng dụng công nghệ thông tin với nhiều giải pháp công nghệ thông minh nâng cao hiệu quả quản lý khám chữa bệnh, tạo sự thuận lợi, tiện ích cho người dân đến thăm khám. Bệnh viện đã triển khai quản lý bệnh án điện tử tại 100% khoa lâm sàng, tiến tới số hóa 100% hồ sơ bệnh án. Đặc biệt, bệnh viện đã xây dựng một hệ thống đồng bộ từ đặt lịch khám đến trả kết quả trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt qua QR động. Năm 2023, tỷ lệ đặt lịch khám trực tuyến đạt trên 40%. Tỷ lệ bệnh nhân thanh toán không dùng tiền mặt chiếm trên 80% tổng số thu của bệnh viện. Nhờ đó hình thành quy trình khám chữa bệnh số giúp giải quyết tốt tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm, giảm thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình thăm khám cho bệnh nhân, tăng thời gian thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân đồng thời giảm tải áp lực cho nhân viên y tế. 




Đoàn kiểm tra nhận xét, đánh giá chất lượng bệnh viện

Sau báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động bệnh viện năm 2023 và các khó khăn, đề xuất, Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế tại từng khoa/phòng. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đoàn kiểm tra đã có những ý kiến nhận xét đánh giá theo từng tiêu chí cụ thể, đồng thời tổng hợp và công bố kết quả kiểm tra đánh giá Bệnh viện Bãi Cháy theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện với tổng điểm chung đạt 365/396 điểm; điểm trung bình các tiêu chí là 4,45.


đồng chí Bùi Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện và kết quả đạt được của bệnh viện trong năm 2023. 

Thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Bãi Cháy cần khắc phục những hạn chế tồn tại và đưa ra các giải pháp kịp thời nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Tiếp tục phát triển thế mạnh kỹ thuật chuyên sâu tuyến tỉnh, tuyến trung ương về lĩnh vực ung bướu, ngoại khoa…; Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, quản lý chất lượng bệnh viện, dược lâm sàng; Tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị y tế tuyến dưới nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh giữa các tuyến y tế cơ sở; Thực hiện chuẩn hoá các quy trình hoạt động, quy trình chuyên môn theo văn bản, hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, xây dựng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị để tối ưu hiệu quả điều trị tại đơn vị; Tiếp tục quan tâm đầu tư cho công tác chuyển đổi số y tế, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân…


TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện tiếp thu ý kiến nhận xét, đánh giá của Đoàn kiểm tra

Thay mặt Bệnh viện, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện tiếp thu ý kiến nhận xét, đánh giá của Đoàn kiểm tra. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khẩn trương khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, khẳng định thương hiệu, uy tín của bệnh viện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành y tế đặt ra trong giai đoạn tới./.

Mạc Thảo - Minh Khương