Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế trong toàn ngành Y tế Quảng Ninh

  • Hôm nay 03:55

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Quảng Ninh tại Kế hoạch số 446/KH-SYT ngày 06/02/2025 về việc giao Bệnh viện Bãi Cháy xây dựng và triển khai hoạt động đào tạo, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế tại các đơn vị y tế.


Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong 02 ngày 06 và 07/06/2025, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức 02 lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế” cho lãnh đạo, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị trong toàn Ngành, thông qua hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến qua zoom. Dự và khai mạc lớp tập huấn có Ths.BS Trần Thanh Luận, Phó Giám đốc Bệnh viện.


Ths.BS Trần Thanh Luận, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc.

Lớp tập huấn được được TS. Vũ Thị Loan và ThS. Nguyễn Đình Phát của Trung tâm phát triển Giảng viên - Trường ĐH Y Dược Thái Bình truyền đạt các nội dung gồm: Thực trạng giao tiếp trong ngành y hiện nay và hậu quả của giao tiếp kém, những vướng mắc và thách thức đang gặp phải khi xử lý xung đột giao tiếp. Các mô hình giao tiếp có hiệu quả áp dụng trong ngành y (Mô hình AIDET – Chuẩn hóa giao tiếp chuyên nghiệp với người bệnh. Mô hình giao tiếp giữa CBYT– bệnh nhân của Calgary – Cambridg Kỹ thuật phản hồi mang tính xây dựng: sandwich....).



TS. Vũ Thị Loan - Trường ĐH Y Dược Thái Bình truyền đạt các nội dung tập huấn.

Ngoài ra lớp tập huấn còn được trang bị các kỹ năng như: Kỹ năng tiếp xúc và thiết lập mối quan hệ với người bệnh và gia đình người bệnh: đặt câu hỏi, lắng nghe, giao tiếp không lời. Kỹ năng cung cấp thông tin, tư vấn và thông báo tin xấu và kỹ thuật quản lý cảm xúc




Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các học viên.

Thông qua các hoạt động tương tác, thảo luận tình huống và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, buổi tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ y tế củng cố thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng và nâng cao nhận thức về vai trò của giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho đội ngũ y tế, đặc biệt là năng lực giao tiếp, thái độ ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp – những yếu tố quan trọng góp phần tạo dựng niềm tin, sự hài lòng và an tâm của người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy cũng như các đơn vị y tế trong toàn tỉnh.

Minh Khương