Trong bức thư gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955, Bác Hồ đã căn dặn: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”... Khắc ghi lời dạy của Người, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực rèn luyện y đức, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong bức thư gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955, Bác Hồ đã căn dặn: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”... Khắc ghi lời dạy của Người, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực rèn luyện y đức, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.



Đến nay, Hệ thống trang thiết bị y tế của bệnh viện ngày càng được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Trong đó có hệ thống máy thở, monitor trung tâm; hệ thống phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh sọ não, kính hiển vi phẫu thuật sọ não, hệ thống định vị Navigation trong phẫu thuật thần kinh cột sống, sọ não; hệ thống tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser; dao phẫu thuật hàn mạch plasma; hệ thống điều trị ôxy cao áp; nội soi tiêu hóa; siêu âm mầu 3D, 4D, X-Quang số hóa (CR, DR), chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, 2 Tesla, cắt lớp vi tính đa dãy 128 lát cắt; máy gia tốc tuyến tính điều trị ung thư; xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch tự động, sinh học phân tử Realtime-PCR, kính hiển vi giải phẫu bệnh, máy cắt tiêu bản lạnh chẩn đoán tức thì… Từ những trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Bãi Cháy đã sớm xây dựng phòng mổ thông minh. Qua đó giúp cho việc chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh được tốt hơn.


Phẫu thuật nội soi.


Nội soi tiêu hóa.

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, những năm gần đây, bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục có những bước chuyển biến mạnh mẽ, tiến bộ vượt bậc về đổi mới tư duy, nhận thức, cách tiếp cận, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện triệt để phong cách phục vụ “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, thực sự lấy người bệnh làm trung tâm. Các biểu hiện tiêu cực, đơn thư khiếu nại, tố cáo về tinh thần thái độ phục vụ ít thấy, nhiều thư khen, cảm ơn đến y, bác sĩ của bệnh viện. Đây là những phần thưởng tinh thần quý giá động viên đội ngũ thầy thuốc bệnh viện phục vụ ngày.


Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh.

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc, điều trị, Bệnh viện Bãi Cháy ngày càng tạo được uy tín, niềm tin vững chắc cho người bệnh. Năm 2023, bệnh viện đã khám bệnh cho 383.605 lượt người, điều trị nội trú cho 48.146 lượt bệnh nhân, thực hiện 14.114 ca phẫu thuật các loại … 

Để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, song song với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chữa bệnh, Bệnh viện đặc biệt chú trọng thực hiện học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, nhiệm vụ cụ thể của ngành. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Bệnh viện đã thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và nhân viên y tế trau dồi y đức, không ngừng học tập, sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện để trở thành những người thầy “vừa hồng, vừa chuyên”, xứng đáng với sự kỳ vọng, mong đợi của nhân dân.

Minh Khương